Diễn Châu: 82 thí sinh tham gia hội thi tin học trẻ lần thứ 2

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu phối hợp với Huyện đoàn tổ chức hội thi tin học trẻ lần thứ 2 năm học 2014-2015.
Các thí sinh tham gia hội thi.
Các thí sinh tham gia hội thi.
82 thí sinh tham gia hội thi tin học trẻ lần thứ 2 này đến từ 41 trường tiểu học và trung học cơ sở trong toàn huyện. Trong đó có 35 thí sinh THCS của 18 trường và 47 thí sinh tiểu học của 23 trường. Đây là những thí sinh xuất sắc đã được tuyển chọn từ cuộc thi cấp trường. Trong thời gian 120 phút, các thí sinh tham gia thi với các nội dung về tin học gồm: Thi thực hành ứng dụng dành cho học sinh Tiểu học, Thi lập trình dành cho học sinh Trung học cơ sở. Nội dung bài thi xoay quanh kiến thức chung về máy tính, phần mềm, những thuật ngữ cơ bản về máy tính, hệ điều hành và kỹ năng tư duy, sử dụng bàn phím, chuột để vẽ tranh, soạn thảo văn bản, lập trình lô gô, (đối với học sinh khối tiểu học), lập trình Pascal (đối với khối THCS).
Hội thi nhằm phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi. Đồng thời, tạo sân chơi để các em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, vui chơi, giải trí. Đây cũng là dịp để ngành giáo dục đào tạo Diễn Châu phát hiện, bồi dưỡng các em học sinh giỏi môn tin học, đồng thời chọn ra đội tuyển tham gia hội thi tin học trẻ cấp tỉnh dự kiến được tổ chức vào tháng 5/2015.
Mai Giang

Tin mới