Google tiết lộ sử dụng trí thông minh nhân tạo đặc biệt

Google vừa cho biết hãng này đã phải nhờ tới sự trợ giúp của hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) đặc biệt có tên RankBrain chuyên xử lý các truy vấn tìm kiếm phức tạp của người dùng.
Bloomberg dẫn lời nguồn tin từ Google cho biết, hầu hết các kết quả tìm kiếm được trả về trong nhiều tháng qua là công sức của RankBrain. Trí thông minh nhân tạo này chuyên được sử dụng để trả lời các câu hỏi tìm kiếm mới của người dùng.
 
Theo báo cáo, mỗi tháng Google gặp khoảng 15% câu hỏi mới chưa có trong lịch sử tìm kiếm trước đó. Việc xử lý các câu hỏi mới này tương đối khó khăn và mất thời gian. Tuy nhiên, với sức mạnh tăng cường từ nhiều thuật toán cực kỳ phức tạp, RankBrain có thể dễ dàng trả lời các câu hỏi này.
RankBrain có thể đưa ra câu trả lời chính xác cho những truy vấn tìm kiếm mơ hồ và phức tạp, chẳng hạn như câu  hỏi: "Chức danh của người tiêu dùng đứng cao nhất trong chuỗi cung ứng thực phẩm là gì?"
Google đã sử dụng hàng trăm dạng "tín hiệu" phức tạp để đưa ra câu trả lời hữu ích nhất cho các truy vấn tìm kiếm. RankBrain chỉ là một trong số rất nhiều "tín hiệu" dạng đó, một dạng trí thông minh nhân tạo phức tạp.
Theo Cnet
TIN LIÊN QUAN

Tin mới