Hàng trăm học sinh, sinh viên thi tài ở Liên hoan Dân ca Ví, Giặm

(Baonghean.vn) - Chiều 20/1, Liên hoan Dân ca ví, giặm các trường học lần thứ I đã được Thành đoàn Vinh tổ chức. Chương trình đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham dự liên hoan
Các đại biểu tham dự liên hoan.

Đây là lần đầu liên hoan Ví, Giặm được tổ chức dành cho đối tượng là học sinh khối THPT và sinh viên của các trường Đại học, cao đẳng. Tham dự liên hoan năm nay có sự tham gia của 12 đơn vị, trong đó có 8 trường THPT và 4 trường Đại học, cao đẳng.

Trên làn điệu của dân ca Ví, Giặm xứ Nghệ, các trường học đã đem đến nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn. với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, ca ngợi tình cảm gia đình, thầy trò, bạn bè.

Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kinh tế kỹ thuật số 1 với tiết mục
Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kinh tế kỹ thuật số 1 với tiết mục "Câu hò từ một miền quê".

Thông qua liên hoan nhằm cổ vũ và đẩy mạnh đưa dân ca Ví, Giặm vào trọng trường  học. Đồng thời, tạo một sân chơi bổ ích, lý thú giúp học sinh bộc lộ năng khiếu về âm nhạc, diễn xuất.

Lời chào từ mái trường - tiết mục mang đậm màu sắc các vùng miền của học sinh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh
Lời chào từ mái trường - tiết mục mang đậm màu sắc các vùng miền của học sinh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Liên hoan cũng giúp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy di sản dân ca xứ Nghệ. Từ đó, đẩy mạnh hoạt động giáo dục tình cảm yêu mến đối với dân ca, làm cho dân ca xứ Nghệ thấm đượm và lan tỏa trong đời sống của giới trẻ.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới