16 điểm thi của Nghệ An sẽ 'trắng' thí sinh môn Sử

(Baonghean.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa xây dựng xong phương án bố trí các điểm thi ở Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Theo đó, tại cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì sẽ có 26 điểm thi.

Theo phương án vừa được xây dựng, số điểm thi tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 nhiều hơn 1 điểm thi so với Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Trong đó, trung bình mỗi huyện có một điểm thi. Riêng các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Nghi Lộc, Đô Lương, Thanh Chương mỗi huyện sẽ có 2 điểm thi.

Học sinh Trường THPT Quỳ Châu trong giờ ôn tập. Đây là điểm thi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít nhất tỉnh
Học sinh Trường THPT Quỳ Châu trong giờ ôn tập. Đây là điểm thi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít nhất tỉnh

Tổng hợp cũng cho thấy, tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, cụm thi địa phương sẽ có 12.113 thí sinh dự thi ở 491 phòng thi. Điểm thi có số phòng nhiều nhất là THPT Quỳnh Lưu 1 và THPT Phan Đăng Lưu (Yên Thành) với 28 phòng thi. Điểm thi có số phòng ít nhất là 6 phòng tại Trường THPT Quỳ Châu. Ngoài ra có đến 16/26 điểm thi “trắng” thí sinh đăng ký môn Sử với tổng số 41/12.113 thí sinh. Môn thi tự chọn có số thí sinh đăng ký nhiều nhất là Địa lý với 10.919 thí sinh.

Ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết: Đây là số liệu tổng hợp ban đầu. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi sau ngày 30/4 khi học sinh hết thời hạn đăng ký thi. Sau thời hạn này, thí sinh không được thay đổi cụm thi, thông tin cụm thi đã đăng ký...

Học sinh đến xem thông tin về Kỳ thi THPT Quốc gia tại Trường THPT Hà Huy Tập
Học sinh đến xem thông tin về Kỳ thi THPT Quốc gia tại Trường THPT Hà Huy Tập

Cũng theo kế hoạch: Từ 1/4 đến 30/5, các đơn vị đăng ký dự thi thu phiếu đăng ký công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo. Các Sở Giáo dục thực hiện xét công nhận tốt nghiệp THTP chậm nhất ngày 25/7, trả chứng nhận tốt nghiệp tạm thời chậm nhất 27/7.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới