Ứng dụng nhắn tin nào kiếm tiền nhiều nhất từ người dùng?

Hiện trên thế giới không thiếu các ứng dụng nhắn tin và sự thành công của mỗi ứng dụng thường được đánh giá dựa vào số lượng người dùng kích hoạt sử dụng dịch vụ đó. Chẳng hạn, WhatsApp thường được xem là “ông hoàng” trong lĩnh vực này vì có tới 900 triệu người dùng kích hoạt mỗi tháng. Nhưng dữ liệu mới khiến mọi người phải suy nghĩ lại cách nhìn nhận để đánh giá sự thành công của mỗi ứng dụng nhắn tin. Đó chính là con số mà công ty có ứng dụng nhắn tin kiếm được bao nhiêu tiền từ người dùng.
Dịch vụ nhắn tin
Dịch vụ nhắn tin.

Theo dữ liệu của Activate tại Hội thảo WSJD Live vào hôm thứ 3 (20/10), ứng dụng WeChat của China tạo ra doanh thu trung bình trên mỗi người dùng là 7 USD; KakaoTalk có doanh thu 4,24 USD/1 người dùng và Line tạo ra 3,16 USD/1 người dùng. Trong khi đó WhatsApp kiếm được 0,06 USD từ mỗi người dùng, Viber kiếm 0,01 USD trên mỗi người dùng và Facebook Messenger không tạo ra bất kỳ doanh thu nào từ người dùng sử dụng dịch vụ này. Điều đó có nghĩa rằng, trong khi WeChat tạo ra khoảng 4,2 tỷ USD từ 600 triệu người dùng và Line có khoảng 632 triệu USD từ 200 triệu người dùng, thì WhatsApps thu được chỉ khoảng 54 triệu USD từ 900 triệu người dùng.

Sự khác biệt lớn là WhatsApp có thu phí hàng năm trong khi các ứng dụng Châu Á như Line và WeChat bán quảng cáo, ứng dụng và trò chơi nhúng trong các dịch vụ nhắn tin này. Facebook Messenger đã thử bán quảng cáo nhưng có vẻ như các gói quảng cáo này hiện đang được miễn phí. Facebook cũng có một danh sách dài các ứng dụng tích hợp trên dịch vụ nhắn tin nhưng họ không bán bất kỳ ứng dụng nào.
Theo Activate, lĩnh vực dịch vụ nhắn tin được coi là “cỗ máy” số có tốc độ phát triển nhanh nhất và vẫn còn khá nhiều “mảnh đất màu mỡ” để các công ty có thể khai thác. Theo dự báo, vào năm 2018, ứng dụng nhắn tin sẽ có thêm khoảng 1,1 tỷ người dùng mới, trong đó có khoảng 579 triệu người dùng mới ở Trung Đông và Châu Phi, và 265 triệu người dùng mới ở Châu Á.
Theo XHTT, GSM

Tin mới