Hầu tòa vì tội bắt cóc chim cánh cụt

(Baonghean.vn) – Ngày 30/9, cảnh sát Nam Phi cho biết, Adrian Donian và Emile du Plessis, 2 sinh viên 22 và 24 tuổi đã bị tòa án buộc tội vì bắt cóc Buddy, một chú chim cánh cụt tại công viên nước ở Port Elizabeth.

những chú chim cánh cụt ở Mũi Hảo Vọng như Buddy chỉ được tìm thấy ở phía nam châu Phi và được xếp vào loại nguy cấp
Những chú chim cánh cụt ở Mũi Hảo Vọng chỉ được tìm thấy ở phía nam châu Phi và được xếp vào loại nguy cấp cần được bảo vệ.

Trước đó, vào ngày 29/9, 2 thanh niên này đã phải ra hầu tòa ở Port Elizabeth vì hành vi trộm cắp cũng như vi phạm luật bảo vệ động vật biển.

Priscilla Naidu, phát ngôn viên của cảnh sát Port Elizabeth cho biết, phiên tòa được hoãn lại để điều tra thêm còn 2 thanh niên này sau đó đã được thả ra. Tuy nhiên, vào ngày 3/11 tới, cả Adrian Donian và Emile du Plessis đều phải ra hầu tòa thêm một lần nữa. 

Được biết, vào đêm 20 rạng sáng ngày 21/9, Buddy, một chú chim cánh cụt 3 tuổi ở Mũi Hảo Vọng đã bị Donian và Plessis bắt cóc.

Hai người này đã bọc Buddy trong một chiếc áo và dùng xe ô tô đưa Buddy đi thả trên một bãi biển gần Port Elizabeth.

Ông Dylan Bailey, giám đốc công viên trả lời với AFP cho biết, 2 người thanh niên này sau đó đã thú nhận hành vi sai trái của mình. Donian và Plessis giải thích rằng 2 người họ làm vậy chỉ vì muốn lên án hành động nuôi nhốt động vật. 

Đến thời điểm này, người ta vẫn chưa thể tìm thấy Buddy. Nhiều người lo sợ rằng Buddy có thể không tồn tại được trong môi trường tự nhiên vì phần lớn những con chim cánh cụt lớn lên trong điều kiện nuôi nhốt không biết đi săn hay tự bảo vệ mình trước những kẻ thù có trong tự nhiên.

Vì vụ bắt cóc, Buddy đã bị tách khỏi mẹ của mình. Các tình nguyện viên đang tiếp tục tích cực đi tìm Buddy với hy vọng mong manh rằng chú vẫn còn sống.

Theo Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên (IUCN), những chú chim cánh cụt ở Mũi Hảo Vọng như Buddy chỉ được tìm thấy ở phía nam châu Phi và được xếp vào loại nguy cấp cần được bảo vệ./.

Chu Thanh

(Theo 20Minutes)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới