Cầu Xuân Dương 2 là cầu có chiều cao 55m, nằm sát hầm Thần Vũ thuộc đia bàn huyện Diễn Châu. Để thi công cây cầu với độ cao này, khoảng 200 cán bộ kỹ sư cùng hệ thống xa máy, cẩu hiện đại để thực hiện lao lắp.

Hợp long cầu cao nhất trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

(Baonghean.vn) - Ngày 5/3, Công ty TNHH Hoà Hiệp đã làm lễ hợp long cầu cao nhất trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Đó là cầu Xuân Dương 2 bắc qua hồ Xuân Dương - Diễn Châu. 

bna-1-9483.jpeg
Công ty TNHH Hoà Hiệp, đơn vị thi công cầu Xuân Dương 2 đã làm lễ hợp long nhịp cầu cuối cùng trên cây cầu cao nhất của tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt. Ảnh: Trân Châu
bna-4-7963.jpeg
Cầu Xuân Dương 2 có chiều cao 55m, nằm sát hầm Thần Vũ thuộc địa bàn huyện Diễn Châu. Để thi công cây cầu với độ cao này, khoảng 200 cán bộ, kỹ sư cùng hệ thống xe máy, cẩu hiện đại tham gia thực hiện lao lắp. Ảnh: Trân Châu
bna-3-7433.jpeg
Cầu Xuân Dương 2 có chiều dài 808,4m, với 20 nhịp dầm Super T, là một trong những cây cầu nằm trên cung đường đẹp nhất của tuyến cao tốc Bắc - Nam đi qua xứ Nghệ. Xung quanh quang cảnh là đồi núi và hồ nước trập trùng. Ảnh: Trân Châu
bna-5-6097.jpeg
Ông Phạm Đình Hạnh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoà Hiệp cho biết: Cầu Xuân Dương 2 là một trong những điểm "găng" của dự án, thực hiện hợp long được cầu này tạo điều kiện yên tâm về tiến độ của tuyến, bởi cầu này nằm trên địa hình phức tạp, đi qua hồ nước, phải đợi lúc mực nước giảm mới thi công được. Ảnh: Trân Châu
bna-2-773.jpeg
Để cẩu được các phiến dầm dài và nặng gần 100 tấn/phiến đòi hỏi sự chuyên nghiệp, chính xác, an toàn, kỹ thuật cao. Đơn vị thi công đã phải dùng đến cẩu có sức nâng 250 tấn. Ảnh: Trân Châu
bna-6-1705.jpeg
Từ cầu vượt N5, đi qua cầu Ồ Ồ, cầu Thần Vũ 2, cầu Thần Vũ 1 , đi qua hầm Thần Vũ thì sẽ đến cầu Xuân Dương 2. Đây là cung đường vô cùng phức tạp trên cao tốc Bắc - Nam khi thi công qua đồi núi và hồ Ồ Ồ, hồ Xuân Dương. Cầu này trước đây do một doanh nghiệp nhận làm nhưng không thực hiện được và nay do Công ty TNHH Hoà Hiệp tiếp quản. Ảnh: Trân Châu
bna-7-4025.jpeg
Khi hai nhịp cầu cuối cùng được nối liền người ta gọi là "hợp long". Từ đây, nhà thầu có thể yên tâm để thực hiện các công đoạn còn lại khi việc khó khăn nhất đã hoàn thành. Các tổ thi công chụp ảnh lưu niệm trên cầu. Ảnh: Trân Châu
bna-than-vu-2-5002.jpeg
Đơn vị thi công tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt cho biết, quyết tâm thi công các hạng mục để đến ngày 30/4/2024 hoàn thành tuyến cao tốc như cam kết với Bộ Giao thông vận tải. Trong ảnh là một cây cầu khác cũng nằm trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, tên là cầu Thần Vũ 2 cũng đang thi công những nhịp cuối cùng. Ảnh: P.V

Tin mới