Khởi tố hai đối tượng đánh trọng thương thượng úy Công an

Cả hai đối tượng đều từng có tiền án về tội cướp tài sản và cố ý gây thương tích, lại vừa mới cai nghiện được vài tháng, nhưng vẫn không chịu cải tà quy chính, ngông nghênh, đánh trọng thượng một thượng úy Công an và dân quân tự vệ đang làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự công cộng…

Ngày 6/10, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam hai đối tượng Trần Văn Thủy (24 tuổi, ngụ phường Mân Thái, quận Sơn Trà) và Trần Công Sơn (27 tuổi, ngụ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) về tội chống người thi hành công vụ.

Hai đối tượng Thủy và Sơn đã tấn công, gây trọng thương cho thượng úy Trần Văn Chánh (Công an phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và anh Phan Thanh Hưng (19 tuổi) dân quân tự vệ phường Phước Mỹ.

Khởi tố hai đối tượng đánh trọng thương thượng úy Công an ảnh 1
Hai gã côn đồ chống và gây thương tích cho người thi hành công vụ Trần Văn Thủy và Trần Công Sơn.

Trước đó, vào tối 24/9, Sơn, Thủy cùng hai người khác đã tổ chức ăn nhậu, mở loa hát gây ồn ào mất trật tự tại đường Vương Thừa Vũ (phường Phước Mỹ). Vụ việc kéo dài đến 23h30 thì người dân gọi điện báo Công an phường.

Nhận được tin báo, tổ công tác do thượng úy Trần Văn Chánh làm tổ trường cùng dân quân của phường Phước Mỹ đến xử lý. Khi thượng úy Chánh yêu cầu nhóm của Sơn, Thủy không sử dụng loa hát gây ảnh hưởng tiếng ồn đến những nhà dân khu vực xung quanh, thì Thủy đã có phản ứng thô tục, xúc phạm, thái độ thách thức.

Tiếp đó, Thủy sấn tới dùng tay đánh hai lần vào mặt khiến thượng úy Chánh ngã xuống đất. Cùng lúc, thấy đồng bọn tấn công tổ công tác, Sơn cũng lao vào đánh dân quân Phan Thanh Hưng, khiến anh Hưng bị thương mắt trái. Sau khi gây án, cả nhóm lên xe bỏ đi.

Được biết, Thủy từng có tiền án về cướp tài sản và cố ý gây thương tích, vừa hoàn thành khóa cai nghiện được vài tháng. Còn Sơn có một tiền án 18 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Tin mới