Mường Lống trồng thành công hoa ly trái vụ

(Baonghean) - Năm 2005 cây hoa ly được đưa vào trồng tại 2 xã Huồi Tụ và Na Ngoi (Kỳ Sơn) sinh trưởng và phát triển tốt, cho hiệu quả kinh tế cao.  Anh Phan Đình Tài - cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Nghệ An cho biết: "Kỹ thuật trồng cây hoa ly đơn giản, qua thời gian trồng thí nghiệm ở Mường Lống cho thấy cây hoa ly sinh trưởng và phát triển tốt có thể trồng cả 3 vụ, thu đông và xuân trên vùng đất này".
 
Từ nguồn vốn của Trung tâm Khuyến nông tỉnh, tháng 9/2011, Trạm Thực nghiệm Mường Lống đã nhập khẩu 1.000 gốc hoa ly từ Hà Lan về trồng thí điểm tại xã vào vụ thu. Qua trồng thí điểm thành công, đã khẳng định Mường Lống có thể trồng hoa ly quanh năm. Từ đó, Trạm Thực nghiệm đang có kế hoạch sẽ đưa giống cây này nhân rộng trong xã để bà con nhân dân có thể trồng bán trong các dịp lễ, Tết. Hy vọng trong một ngày không xa người ta không chỉ biết đến Mường Lống bởi cây đào, cây mận mà còn biết tới Mường Lống bởi sắc hồng của hoa ly.
 
Cùng với mô hình hoa ly, hiện tại Trạm Thực nghiệm Mường Lống cũng đang nhân rộng mô hình trồng cây tam thất. Với những giống cây mới này, hy vọng sẽ là mũi nhọn trong phát triển kinh tế của bà con nơi đây.

Phan Tâm

Tin mới