UBND tỉnh họp giải quyết vướng mắc cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Chiều 15/8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với 12 nhà đầu tư Hàn Quốc để giải quyết các vướng mắc phát sinh ở các Công ty của các nhà đầu tư này tại Nghệ An. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành, địa phương liên quan.
 
Tại cuộc họp, Sở KHĐT đã báo cáo kết quả hợp tác với Hàn Quốc và kết quả giải quyết các vướng mắc sau cuộc họp ngày 13/6/2013. Đến nay, trên địa bàn có 12 nhà đầu tư Hàn Quốc đang triển khai dự án tại Nghệ An với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 60,98 triệu USD. Các vấn đề giao thông ở nhà máy chuối Yên Thành, điện sản xuất cho nhà máy Prex Vinh, bảo hiểm xã hội ở Công ty Haivina Kim Liên đã được giải quyết. Còn vấn đề về đất trồng chuối và thủ tục đầu tư của Nhà máy sản xuất thực phẩm Việt- Hàn chưa giải quyết xong. Tuy nhiên, hiện nay lại xuất hiện một số cuộc đình công ở các nhà máy, cần phải có sự phối hợp giữa các bên để giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh trả lời kiến nghị của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trả lời vướng mắc cho các nhà đầu tư.

Đại diện Công ty FREX Vinh phát biểu.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc cũng nêu nhiều ý kiến về  thủ tục thuê đất, chế độ ưu đãi đầu tư, Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ thai sản, giờ làm thêm… đề nghị được các cơ quan chức năng trả lời.
 
Sau khi nghe đồng chí  Huỳnh Thanh Điền và các ngành trả lời vướng mắc của  nhà đầu tư, đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, đánh giá cao các nhà đầu tư Hàn Quốc đã quan tâm và tập trung đầu tư tại Nghệ An. Các dự án đều triển khai nhanh và hiệu quả, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Về một số vướng mắc của nhà đầu tư, đề nghị các ngành, địa phương giải quyết ngay. Về phía các nhà đầu tư, cần tìm hiểu kỹ các quy định của pháp luật Việt Nam, trao đổi thông tin, gặp gỡ người lao động để có hướng xử lý tốt, tránh tình trạng đình công tập thể. Các nhà đầu tư có vướng mắc cần gửi văn bản cho Sở KH & ĐT, UBND tỉnh để được giải quyết kịp thời.

Châu Lan.

Tin mới