Thị trường rau xanh tăng giá

(Baonghean.vn) - Sau cơn bão số 10, 11 nhiều diện tích rau vụ đông của bà con nông dân trên địa bàn Tp. Vinh và các vùng chuyên rau ở Quỳnh Lưu bị hư hỏng, dập nát và mất trắng.
Tại xã Hưng Đông (Tp. Vinh), vụ đông năm nay toàn xã gieo trồng 30 ha diện tích rau các loại. Chủ yếu bà con trồng rau cải các loại và cây rau gia vị. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 10 và bão số 11 đã làm 70% diện tích rau vụ đông của bà con bị dập nát và mất trắng.
Nhiều diện tích rau ở Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu) bị ngập, hư hỏng. (Ảnh: Thu Huyền).
Nhiều diện tích rau ở Quỳnh Lưu bị ngập, hư hỏng. Ảnh: Thu Huyền.
Chính vì lượng rau cung ứng ra thị trường giảm, hàng hóa khan hiếm, các tiểu thương tại các chợ lại tự ý đẩy giá lên cao đã khiến rau xanh tăng giá. Rau xanh tại hầu hết các chợ trên địa bàn thành phố Vinh như chợ Quán Lau, chợ Hưng Dũng, chợ Quang Trung, chợ Bến Thủy… tăng giá từ 30 - 50% so với những ngày trước mưa bão.
Cụ thể, rau cải xanh có giá từ 5.000 – 6.000 đồng/bó, xà lách 20.000 đồng/kg, đậu cô ve 15.000 đồng/kg, rau mùi 3.000 đồng/bó, bí xanh 10.000 đồng/kg. Trong vài ngày tới, dự báo giá các loại rau xanh, củ quả vẫn chưa thể bình thường  trở lại vì nguồn hàng khan hiếm. Các cơ quan có trách nhiệm cần theo dõi, quản lý giá cả thường xuyên ở các chợ để góp phần bình ổn thị trường.
Hoàng Loan

Tin mới