Xử lý sự cố chập cháy điện tại Trạm biến áp Liên Cơ (TP Vinh)

(Baonghean.vn) - Vào khoảng 19h 20 ngày 29/1, tại Trạm biến áp Liên Cơ (phường Hưng Bình, TP Vinh) xẩy ra sự cố chập cháy điện, làm cho 150 hộ dân bị mất điện và mất thông tin liên lạc.
Người dân phối hợp với cán bộ ngành điện để xử lý lại việc đấu nối sau công tơ điện.
Người dân phối hợp với cán bộ ngành điện để xử lý lại việc đấu nối sau công tơ điện.
Ngành điện lực và viễn thông phối hợp xử lý sự cố tại khu vực Trạm điện Liên Cơ.
Ngành điện lực và viễn thông phối hợp xử lý sự cố tại khu vực Trạm điện Liên Cơ.
Nhận được tin báo của người dân, ngay trong khi xẩy ra tình trạng chập điện dẫn đến việc cháy nổ tại một số cột điện thuộc Trạm biến áp Liên Cơ, Điện lực TP Vinh đã điều động đội quản lý điện khu vực 2 (gồm 15 cán bộ, công nhân kỹ thuật) có mặt tại hiện trường và cùng các lực lượng chức năng tiến hành cắt điện, dập lửa. Ngay sau đó, cán bộ, công nhân kỹ thuật đã tiến hành khắc phục sự cố. Sau 3 giờ xử lý, đơn vị đã đóng điện trở lại.
Ông Trần Đức Tiến – Đội trưởng đội quản  lý điện khu vực  2 cho biết: “Để báo đảm an toàn cho người dân  đón tết, sáng ngày 30/1, Điện lực TP Vinh đã tiếp tục huy động toàn bộ cán bộ công nhân kỹ thuật của đội quản lý điện số 2 giúp các hộ dân, khách hàng xử lý lại các điểm đấu nối (sau công tơ điện). Cũng trong dịp tết, Điện lực TP Vinh đã phân công 5 đội quản lý trực điện 24/24h và khi gặp sự cố về điện khách hàng liên lạc với số điện thoại của đường dây nóng:  0906240735”.
Cán bộ, công nhân kỹ thuật ngành Viễn Thông kiểm tra, đấu nôi lại hệ thống thông tin liên lạc.
Cán bộ, công nhân kỹ thuật ngành Viễn Thông kiểm tra, đấu nối lại hệ thống thông tin liên lạc.
Cũng trong sáng 30/1, Viễn thông TP Vinh, Viettel đã huy động đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật xử lý kịp thời sự cố.
Nguyên nhân xẩy ra chập cháy điện được xác định là do một dây ra của khách hàng sử dụng quá tải phát nhiệt sau đó gây cháy đường dây của hệ thống thông tin liên lạc và dẫn đến việc cháy lây lan.
 Hoàng Vĩnh

Tin mới