Cần chấn chỉnh nạn buôn bán tràn lan thuốc BVTV

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình tự giám sát và phản biện xã hội của Uỷ ban mặt trận tổ quốc và các đoàn thể xã hội theo Quyết định 217 của Bộ chính trị, chiều 19/9, UBMTTQ tỉnh đã có buổi làm việc với Chi cục BVTV về công tác quản lý thuốc Bảo vệ thực vật trên địa bàn. 
Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 740 tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc BVTV  với trên 200 chủng loại thuốc đang được lưu thông trên thị trường. Hàng năm tỉnh Nghệ An sử dụng khoảng 400 đến 450 tấn thuốc BVTV để phòng trừ dịch hại trên các loại cây trồng. Tuy nhiên hiện nay bà con nông dân sử dụng thuốc BVTV còn tuỳ tiện và không theo khuyến cáo  của cơ quan chuyên môn. Việc kinh doanh thuốc BVTV còn nhiều bất cập.  Riêng 8 tháng đầu năm 2014, Chi cục BVTV tỉnh đã kiểm tra và xử phạt 36 cơ sở kinh doanh thuốc BVTV  không đảm bảo chất lượng. 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát do UBMT chủ trì đã công bố kết quả giám sát về các vấn đề liên quan đến thuốc bảo vệ thực vật tại địa bàn hai huyện Anh Sơn và Diễn Châu. Theo đó tại hai huyện này, thuốc bảo vệ thực vật đang được sử dụng buôn bán tràn lan trên địa bàn. Qua giám sát, đoàn nhận thấy đang có nhiều vấn đề bất cập cần có biện pháp  thanh kiểm tra xử lý kịp thời.
 Đoàn yêu cầu Chi cục Bảo vệ thực vật phối hợp các ban ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật kiểm dịch và bảo vệ thực vật đã được Quốc hội thông qua, bắt đầu có hiệu lực từ 01/1/2015.
Thanh Nga – Khánh Ly

Tin mới