Quyết tâm xử lý "rác trời", lập lại cảnh quan đô thị Vinh

(Baonghean.vn)- Năm 2014, Điện lực Nghệ An đã thực hiện xóa bỏ “rác trời”, bó hết các dây cáp viễn thông trên 4 tuyến phố. Năm 2015, ngành điện lực sẽ phối hợp với các đơn vị viễn thông thực hiện bó cáp viễn thông, chỉnh trang đô thị ở nhiều tuyến phố khác.

Chiều 13/3, Sở thông tin – Truyền thông phối hợp với UBND thành phố Vinh, Điện lực Nghệ An tổ chức cuộc họp với các đơn vị viễn thông, thông tin, truyền hình cáp báo cáo tình hình chỉnh trang cáp treo viễn thông trên cột điện lực nă 2014 và kế hoạch thực hiện năm 2015.

Đồng chí Hồ Quang Thành, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật, Công ty điện lực Nghệ An đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp viễn thông treo cáp trên các tuyến cột điện. Hiện nay, tất cả các cột điện hạ thế trên địa bàn thành phố Vinh đều có cáp treo của các doanh nghiệp viễn thông. Bên cạnh những thuận lợi và hiệu quả về mặt kinh tế thì việc treo cáp viễn thông trên cột điện lực đã gây nên tình trạng mất an toàn lưới điện, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Đồng chí Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở TT-TT chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở TT-TT chủ trì cuộc họp.

Năm 2014, Công ty điện lực Nghệ An và các doanh nghiệp treo cáp viễn thông đã tổ chức chỉnh trang bó cáp ở 4 tuyến đường gồm Nguyễn Thị Minh Khai, Đinh Công Tráng, Lê Lợi và Mai Hắc Đế. Việc bó cáp này đã lập lại cảnh quan đô thị cho thành phố và được người dân đồng tình hưởng ứng.

Lãnh đạo thành phố Vinh phát biểu.
Lãnh đạo thành phố Vinh phát biểu.

Dự kiến, năm 2015, Công ty điện lực Nghệ An và các doanh nghiệp treo cáp viễn thông sẽ tổ chức xử lý “rác trời” trên các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, Hà Huy Tập, Nguyễn Trãi, Nguyễn Thái Học, Trường Chinh, Trần Hưng Đạo, Đặng Thái Thân, Phan Đình Phùng, Trần Phú, Lê Duẩn, Nguyễn Du…

Đại diện các doanh nghiệp viễn thông tham dự cuộc họp.
Đại diện các doanh nghiệp viễn thông tham dự cuộc họp.

Hiện nay, việc thực hiện chỉnh trang đô thị, chấn chỉnh tình trạng “rác trời” đang gặp nhiều khó khăn như lượng cáp thuê bao dư thừa nhiều, độ võng cáp không đồng đều, thẻ treo cáp của các doanh nghiệp quá ít; đây là lần đầu tiên thực hiện việc bó cáp nên Công ty điện lực Nghệ An và các doanh nghiệp còn lúng túng trong vấn đề thủ tục pháp lý, tài chính, dẫn đến tiến độ thực hiện còn chậm…

Tại cuộc họp, đại diện Điện lực Nghệ An, UBND thành phố Vinh và các đơn vị viễn thông, thông tin có treo cáp trên cột điện đã thảo luận các phương án thực hiện việc bó cáp hiệu quả hơn, đồng thời khẳng định sẽ quyết tâm thực hiện việc bó cáp để góp phần chỉnh trang đô thị thành phố Vinh, đảm bảo an toàn lưới điện, an toàn thông tin. Các đơn vị liên quan đã ký cam kết chấp hành các quy định về lắp đặt mạng cáp ngoại vi và quy trình, thủ tục treo cáp viễn thông trên hệ thống cột điện.

Nguyên Khoa

Tin mới