Công ty Nông nghiệp Sông Con kỷ niệm 60 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Ngày 25/12,  Công ty TNHH 1 thành viên Nông nghiệp Sông Con tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

Công ty TNHH 1TV Nông nghiệp Sông Con tiền thân là Nông trường Sông Con. Với nhiệm vụ sản xuất chế biến cao su, mía, lương thực, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp, dịch vụ kỹ thuật giống cây con..., 60 năm qua, đơn vị luôn chú trọng đầu tư phát triển kinh tế, hình thành các vùng sản xuất quy mô lớn về cây công nghiệp, cây ăn quả. Hiện nay, Công ty TNHH 1TV Nông nghiệp Sông Con đang quản lý 890 ha cao su, 50 ha cam, 200ha mía.

Từ năm 2010 đến năm 2012, doanh thu của công ty đạt 50 tỷ đồng, nộp thuế cho Nhà nước trên 1 tỷ đồng. Năm 2015, do giá cao su giảm mạnh, doanh thu của Công ty giảm xuống khoảng 50% so với những năm trước. Hiện thu nhập bình quân của công nhân trong Công ty là 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Thừa ủy quyền,
Thừa ủy quyền, lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao tặng bức trướng của UBND tỉnh Nghệ An cho Công ty TNHH 1TV Nông nghiệp Sông Con

Với những thành tựu đã đạt được, từ năm 2008 đến 2012, Công ty liên tục được xếp loại đơn vị xuất sắc của ngành nông nghiệp, 2 lần được UBND tỉnh Nghệ An tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào sản xuất kinh doanh.

Dịp này, thừa ủy quyền của cấp trên, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã trao tặng bức trướng của UBND tỉnh Nghệ An, mang dòng chữ “Công ty TNHH 1TV Nông nghiệp Sông Con 60 năm đoàn kết, xây dựng và phát triển” và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 cá nhân đã có những đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển của công ty.

Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện Tân Kỳ cũng đã trao tặng bức trướng mang dòng chữ “ Công ty TNHH 1 thành viên Nông nghiệp Sông Con 60 năm xây dựng và phát triển”.

                                                                             Phương Thảo - Trọng Hùng

Đài Tân Kỳ

Tin mới