Quỳnh Lưu có gần 1000 người đi xuất khẩu lao động

(Baonghean.vn)- Năm 2015, Quỳnh Lưu có gần 150.000 người được giải quyết việc làm, gần 1000 người đi xuất khẩu lao động, tập trung chủ yếu ở các thị trường Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc.

Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quỳnh Lưu khóa XXVII vừa  tổ chức hội nghị lần thứ 5 để nghe và cho ý kiến vào một số dự thảo báo cáo.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã thông qua dự thảo đề án nâng cao chất lượng Đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động giai đoạn 2016 – 2020; Báo cáo kết quả 4 năm thực hiện nghị quyết 04 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về “Tăng cường công tác vận động quần chúng trong tình hình mới”; Nghị quyết tăng cường lãnh đạo thực hiện công tác Quốc phòng – An ninh giai đoạn 2016 – 2020.

1
Đăng ký XKLĐ tại Trung tâm giới thiệu việc làm Nghệ An. Ảnh tư liệu

Thời gian qua công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động ở Quỳnh Lưu đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng số lao động có việc làm đến cuối năm 2015 là gần 150.000 người, chiếm tỷ lệ 94,8%. Xuất khẩu lao động có khoảng 900 người, tập trung chủ yếu ở các thị trường Malaixia, Đài Loan, Hàn Quốc…

Về công tác quốc phòng - an ninh, để thực hiện tốt công tác này giai đoạn 2016 - 2020, huyện đã đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, trong đó huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đổi mới giáo dục về nhiệm vụ an ninh quốc phòng; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền; xây dựng cơ sở vững mạnh; lực lượng quân sự, công an vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ an ninh trật tự.

Về kết quả 4 năm thực hiện Nghị quyết 04 về “Tăng cường công tác vận động quần chúng trong tình hình mới”, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể cũng đã phát huy vai trò trong công tác vận động quần chúng. Nhờ vậy, đến này toàn huyện đã có 2/10 chỉ tiêu đạt, 5/10 chỉ tiêu tăng so với trước và có 3/10 chỉ tiêu chưa đạt.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện  Quỳnh Lưu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề và giải quyết việc làm; tăng cường công tác vận động quần chúng trong tình hình mới và thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc phòng...

Thanh Toàn

Đài Quỳnh Lưu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới