Yên Thành chống rét cho cây trồng, vật nuôi

(Baonghean.vn) - Do ảnh hưởng của luồng không khí lạnh rất mạnh đã xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng. Trước tình hình này, ngành Nông nghiệp huyện Yên Thành đã chỉ đạo các địa phương cùng bà con thực hiện các giải pháp chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

Để bảo vệ phòng chống đói rét cho đàn trâu bò trên 45 nghìn con, diện tích mạ của 13.500ha lúa vụ xuân năm nay, chính quyền địa phương đã vào cuộc tuyên truyền, vận động bà con thực hiện các biện pháp chống rét cho cây trồng, vật nuôi của gia đình.

1
Để bảo vệ cho đàn vật nuôi trướcthời tiết rét đậm, bà Nguyễn Thị Thức ở xóm Châu Thanh 2, xã Tây Thành đã mua bạt về che chắn giữ ấm cho đàn trâu bò của gia đình

 Chính quyền địa phương nhắc nhở các hộ chăn nuôi có gia súc chăn thả trên rừng cần lùa trâu bò về nhốt tại chuồng, củng cố chuồng trại, che chắn gió lùa, giữ khô nền chuồng, đảm bảo vệ sinh chuồng trại cho gia súc. Nếu cần thiết, các hộ nuôi có thể sử dụng thêm bao tải làm áo khoác giữ ấm cho trâu bò hay dùng củi sưởi ấm.

1
Ngoài việc che chắn, nhiều người còn bổ sung thêm thức ăn cho đàn trâu bò.
 

Đối với diện tích lúa đã cấy thì lấy nước giữ ấm cho lúa còn diện tích mạ thì che phủ cho 100% diện tích mạ, bón thêm lân, tro bếp, giữ ruộng mạ đủ ấm để chống rét cho mạ.

2
Để  giữ ấm cho mạ, ngay từ sáng sớm, bà con xã Tăng Thành đa che chắn lại luống mạ của gia đình, đợi hết đợt rét tiến hành cấy lúa.

Thái Hồng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới