Diễn Châu phát động lễ ra quân xây dựng NTM

(Baonghean.vn) - Sáng 17/2, tại xã Diễn Lâm, UBND huyện Diễn Châu tổ chức lễ phát động phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2016.  

Dự lễ phát động có đồng chí Vi Lưu Bình – Phó Giám đốc Sở NN & PTNT, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh, một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện diễn Châu, các xã trong huyện, cùng đông đảo cán bộ, nhân dân xã Diễn Lâm.

Đông đảo người dân xã Diễn Lâm hưởng ứng buổi lễ ra quân xây dựng NTM
Đông đảo người dân xã Diễn Lâm hưởng ứng buổi lễ ra quân xây dựng NTM.
Sau 5 năm triển khai thực hiện xây dựng NTM, đến nay xã Diễn Lâm đã hoàn thành 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tăng 6 tiêu chí so với năm 2010. Tốc độ tăng giá trị sản xuất 13,5%; bình quân thu nhập đầu người đạt 23,23 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 85,95%, 8 xóm giữ vững và đạt làng văn hóa, 4/5 trường học đạt chuẩn Quốc gia.
Ông Tạ Thanh Hảo - Chủ tịch UBND xã Diễn Lâm báo cáo thực hiện chương trình NTM của địa phương và nêu quyết tâm về đích NTM trong năm 2016
Ông Tạ Thanh Hảo - Chủ tịch UBND xã Diễn Lâm báo cáo thực hiện chương trình NTM của địa phương và nêu quyết tâm về đích NTM trong năm 2016.

Xã Diễn Lâm phấn đấu về đích NTM trong năm 2016. Hiện nay, phong trào thi đua xây dưng nông thôn mới trong toàn xã đang được triển khai rầm rộ với tốc độ nhanh. Trong đó tập trung vào 3 tiêu chí chưa đạt, gồm: Giao thông, làng văn hóa và chợ nông thôn.

Đồng chí Phan Xuân Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu báo cáo thành tích của huyện sau 5 năm triển khai phong trào xây dựng NTM trên toàn huyện và yêu cầu xã Diễn Lâm hoàn thiện các tiêu chí còn lại để về đích NTM trong năm 2016 như mục tiêu đã đề ra.
Ông Phan Xuân Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu báo cáo thành tích của huyện sau 5 năm triển khai phong trào xây dựng NTM trên toàn huyện và yêu cầu xã Diễn Lâm hoàn thiện các tiêu chí còn lại để về đích NTM trong năm 2016 như mục tiêu đã đề ra.

Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện Diễn Châu cho rằng Diễn Lâm là xã có tiến độ xây dựng NTM trong các xã phải hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm nay. Song, các tiêu chí còn lại nếu không quyết liệt thực hiện từ đầu năm khó có thể hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy, yêu cầu lãnh đạo các phòng ban của huyện thường xuyên bám sát, chỉ đạo kịp thời và giúp Diễn Lâm tháo gỡ những vướng mắc để hoàn thành kế hoạch theo lộ trình đặt ra.

Đồng chí Vi Lưu Bình - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp - PTNT, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Vi Lưu Bình - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đến cuối năm 2015, toàn huyện Diễn Châu đã đạt  613 tiêu chí, tăng 368 tiêu chí so với năm 2010. Có 14/38 xã đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt NTM; 3 xã đạt 17 tiêu chí, 5 xã đạt 16 tiêu chí, 2 xã đạt 15 tiêu chí, 9 xã đạt 14 tiêu chí, 3 xã đạt 13 tiêu chí, 2 xã đạt 12 tiêu chí.

Các đại biểu tham quan khởi công công trình làm giao thông nông thôn đang triển khai tại xã Diễn Lâm.
Các đại biểu tham gia khởi công công trình làm giao thông nông thôn đang triển khai tại xã Diễn Lâm.

Dịp này, huyện Diễn Châu kêu gọi chính quyền, nhân dân các địa phương coi xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm; mỗi người dân tích cực tham gia hơn nữa, nhằm đạt được mục tiêu đến năm 2020 Diễn Châu đạt huyện NTM.

Xuân Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới