Thực phẩm sạch phục vụ tết ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Tết Nguyên đán Bính Thân sắp đến, nhu cầu thực phẩm sạch tăng cao, nông dân Thanh Chương cũng đã chuẩn bị  nguồn hàng cung ứng.

Gà đồi
Gà đồi ở Thanh Chương.

Là một hộ làm kinh tế trang trại nhưng bình thường gia đình ông Phạm Bá Hòa ở Xóm 5 xã Thanh Ngọc huyện Thanh Chương  chỉ nuôi khoảng trên dưới ngàn con, nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của thị trường nên gần tết ông đã tập trung tăng đàn, lựa chọn loại gà có chất lượng thịt thơm ngon để nuôi phục vụ người tiêu dùng trong dịp tết Nguyên Đán. Dịp Tết này, ông có trên 2000 con gà xuất ra thị trường.

Không chỉ riêng gia đình ông Hòa, hiện tại xã Thanh Ngọc huyện Thanh Chương có trên 60 trang trại, gia trại chăn nuôi. Trong đó chủ yếu là gà và lợn, gà trang trại nào cũng có trên 500 con, lợn  hộ ít nhất cũng từ 20 con đến trên 200 con. 

 Nhờ địa hình có nhiều đồi núi từ lâu Thanh Chương đã có nhiều điểm chăn nuôi tập trung.Theo thống kê chưa đầy đủ hiện toàn huyện có 355 trang trại, gia trại. Trong đó có 33 trang trại đạt tiêu chí theo thông tư 27 của bộ NN và PTNT. Huyện cũng đã hình thành nhiều trang trại nuôi gà tiến tới xây dựng thương hiệu gà Thanh Chương.

Rau cải  bãi ven sông
Rau cải bãi ven sông.

Ngoài các loại thịt lợn, gà lượng rau sạch cũng đã được nhiều địa phương tập trung chuẩn bị. Tại xã Thanh Văn là một trong những địa phương có truyền thống làm rau màu hàng năm cung cấp khoảng 50% rau sạch ra thị trường trong huyện. Hiện tại toàn xã có trên 40 ha rau đậu, gia vị các loại. Nhờ thời tiết tương đối thuận lợi, nên diện tích rau sạch phát triển tốt.

Thanh Chương còn có chè, cam, trám đen.  Các sản phẩm của nông dân Thanh Chương cung ứng ra thị trường hiện đang rất hấp dẫn người dân thành phố.

                            Đình Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới