Cắt điện luân phiên, nến và thiết bị tích điện đắt hàng

(Baonghean.vn) - Để đối phó với lịch cắt điện luân phiên, thị trường các sản phẩm nến, đèn tích điện, máy phát điện... đang hút khách.

1
Các cửa hàng la-ghim những ngày này bán được khá nhiều các loại nến thắp sáng. Nến gồm hai loại: Nến cốc và nến cây. Giá nến cây dao động từ 8.000 – 30.000 đồng/gói. Nến cốc dao động từ 10.000 – 100.000 đồng/cặp. Những ngày này, bà Nguyễn Thị Vinh – tiểu thương chợ Vinh nhập thêm các loại nến nhằm phục vụ người tiêu dùng.
1
Nghe thông tin chuẩn bị mất điện dài ngày, chị Nguyễn Thị Nhung – Xóm 15, xã Nghi Kim, TP Vinh đi chợ mua thêm nến để dự trữ trong nhà để sử dụng khi bị mất điện.
1
Khoảng gần 1 tuần nay, khi nghe thông tin chuẩn bị mất điện kéo dài, Cửa hàng điện máy Minh Hiền – đường Cao Thắng, phường Hồng Sơn, TP Vinh bán ra các loại máy phát điện cao hơn bình thường từ 5 – 7 cái/ngày. Máy phát điện đa dạng với các hãng Hon Da, Yamabishi xuất xứ từ Nhật Bản, Hon Da của Thái Lan có giá dao động từ 15 triệu – 25 triệu đồng/cái. Tuy nhiên, cũng có không ít sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc với giá thành khá thấp từ 3.500.000 – 4.500.000 đồng/cái.
1
Bên cạnh nến, mặt hàng đèn tích điện cũng được khá nhiều người lựa chọn mua trong thời điểm này. Đèn chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng do giá thành thấp, lượng điện tích tụ được lâu nên được nhiều người chọn mua. Giá đèn tích điện dao động từ 150.000 đồng – 350.000 đồng/cái.
1
Bên cạnh các sản phẩm trên, năm nay, thị trường đưa ra một dòng sản phẩm mới là bóng đèn tích điện thông minh. Bóng đèn tích điện thông minh có ưu điểm tự thu nhận năng lượng từ ánh sáng mặt trời và phát sáng khi mất điện. Hoặc có thể tự lấy năng lượng từ chính cơ thể người dùng khi chúng ta để tay vào phần đui của bóng, bóng sẽ tự phát sáng.Các loại bóng này có công suất từ 3W – 24W, giá bán từ 70.000 đồng -180.000 đồng/cái.
1
 Do có nhiều ưu điểm và giá thành thấp nên bóng đèn tích điện thông minh được nhiều người dân chọn mua. Trong ảnh: Anh Phạm Đức Toàn – Khối 8, phường Đội Cung, TP Vinh chọn mua cho mình một bóng đèn tích điện 7W có giá  75.000 đồng/cái.

Song Huyền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới