Kỳ Sơn triển khai mô hình trồng rau sạch

(Baonghean.vn) - Trạm khuyến nông (KN) Kỳ Sơn đưa mô hình trồng rau sạch vào trồng thí điểm tại khu vực khe Nhinh xã Hữu Kiệm.

Rau sạch ở
Rau sạch trồng trên ruộng lúa cao cưỡng ở khu vực Khe Nhim xã Hữu Kiệm.

Mô hình được thực hiện tại thung lũng khe Nhinh thuộc địa bàn xã Hữu Kiệm là nơi có điều kiện khí hậu, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 20,50C. Mô hình sản xuất rau an toàn được triển khai thực hiện từ tháng 12/2015. Toàn bộ diện tích dùng để trồng rau này, trước đây là vùng đất được người dân bản Na Lượng 1, khai hoang để trồng lúa nước 1 vụ nên hiệu quả kinh tế mang lại là không cao. Nay được huyện quy hoạch, trở thành vùng chuyên canh rau sạch cho thu nhập cao.

Bắp cải
Bắp cải xanh tốt.

Bước đầu, xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn đã thu hút 10 gia đình của bản Na Lượng 1 xã Hữu Kiệm tham gia thực hiện, bình quân mỗi hộ được khoán trên dưới 1.000 m2 đất để sản xuất sau sạch.

Những hộ tham gia dự án được cán bộ Trạm Khuyến nông - huyện Kỳ Sơn hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc và hỗ trợ các loại giống rau và cử cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, trực tiếp hướng dẫn các hộ thực hiện kỹ thuật làm phân vi sinh và tuân thủ đúng các quy trình, kỹ thuật trong trồng rau an toàn.

Đến nay, toàn bộ diện tích rau trồng phát triển tốt. Hiện nay các hộ dân tham gia mô hình đang tiếp tục chuẩn bị ươm trồng thêm các loại rau như: cà chua, mồng tơi; rau dền, rau muống…để phục vụ cho mùa hè này.

 Xuân Tuấn (Đài Kỳ Sơn)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới