Thành phố Vinh tiêu thụ giúp Quỳnh Lưu hàng chục tấn dứa/ ngày

(Baonghean.vn) - Trên thị trường Thành phố Vinh hiện nay, dứa là một trong những loại quả được tiêu thụ khá mạnh bởi đây là loại quả  thơm ngon, ngoài tác dụng giải khát, giá cả cũng phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Dứa là loại quả được nhiều người chọn mua về để giải khát trong những ngày  nắng nóng và chế biến một số món thức ăn. Chị Thúy Hằng ở phường Quang Trung, thành phố Vinh cho biết: Chị thường mua dứa về ăn nhất là mùa nắng, dứa khá rẻ chủ hàng gọt xong một quả 8.000 -10.000 đồng, rẻ hơn các loại quả khác ăn lại rất ngon.

Chị Nguyễn Thị Hà có thâm niên gần 20 năm làm nghề bán dứa tại chợ Quang Trung cho biết: Mỗi ngày chị gọt bán được 100 -150 quả dứa tùy vào thời tiết, nếu trời nắng thì bán được nhiều, trời mưa thì lượng mua cũng giảm. Bình quân lãi một quả 3.000 - 4.000 đồng/quả, nếu may mắn cũng có thu nhập 200 - 300.000 đồng/đồng.

1
Dứa có nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể

Thành phố Vinh có nhiều chợ và hầu hết đều bán dứa, mít, chuối.. những sản vật do nông dân Nghệ An làm ra. Dự kiến  mỗi ngày trên địa bàn thành phố tiêu thụ hàng chục tấn quả. Riêng tại chợ Nông sản cạnh khu vực chợ Vinh có gần 10 hộ kinh doanh dứa quả.

Mỗi ngày các đầu mối bán buôn cung ứng cho các chợ lẻ trong thành phố  30-40 tấn dứa quả. Chị Tâm kinh doanh dứa ở khu vực gần chợ Vinh cho biết:“ Dứa chủ  chủ yếu được nhập từ huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn về. So với dứa các tỉnh thì dứa Quỳnh Lưu đẹp hơn, giá cao hơn, mua tại vườn 5.000 -6000 đồng/quả.

1
Chị Nguyễn Thị Hà đang bán dứa tại chợ Quang Trung -TP Vinh

Dứa có các vitamin B1, B2, C, phosphor, Fe, protein, lipid, hydrat cacbon và chất xơ … có tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể. Quả dứa chín có mùi thmi, vi thanh ngọt, dễ ăn nên được rất nhiều người chọn mua để ăn sống, ép làm nước giải khát, quả dứa xanh thường được các bà nội nợ  xào với thịt bò, thịt vịt  và nấu canh chua.

                                                                               Thanh Tâm

TIN LIÊN QUAN

Tin mới