Thành phố Vinh: Ngành dịch vụ chiếm gần 66% giá trị

(Baonghean.vn) -  Những năm gần đây, ngành dịch vụ ở thành phố Vinh (Nghệ An) chiếm tỷ trọng khá cao và có xu hướng tiếp tục tăng lên trong tổng giá trị gia tăng của thành phố.

                            Đường Quang Trung - TP Vinh tập trung nhiều cơ sở thượng mai- dịch vụ. Ảnh Sỹ Minh
                            Đường Quang Trung - TP Vinh tập trung nhiều cơ sở thượng mai- dịch vụ. Ảnh Sỹ Minh.

Năm 2005, ngành dịch vụ chiếm 60% tổng giá trị gia tăng trên địa bàn thì năm 2013 lên  63,5% và năm 2015  tăng lên  65,57%. 5 tháng đầu năm 2016, dịch vụ của thành phố vẫn chiếm trên 65%.

Đây được coi  là ngành có đóng góp lớn nhất cho kinh tế của thành phố. Khu vực dịch vụ phát triển mạnh xứng đáng là động lực cho quá trình phát triển của thành phố cũng như của tỉnh.

Các ngành dịch vụ có tốc độ tăng trưởng cao là thương mại, du lịch, khách sạn-nhà hàng, vận tải, bưu chính viễn thông, dịch vụ du lịch.

 Hoạt động vận tải có mức tăng trưởng khá về doanh thu và khối lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa. Các dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm đã có bước phát triển khá tạo sự ổn định và hỗ trợ các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Đứng thứ hai là công nghiệp, xây dựng. Khu vực dịch vụ và công nghiệp - xây dựng với tổng tỷ trọng chiếm đến gần 98,3% tổng giá trị gia tăng.

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới