Giới thiệu kinh nghiệm chống hạn theo công nghệ Israel ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/6, tại TP. Vinh diễn ra hội thảo “Kinh nghiệm và công nghệ Israel hỗ trợ nông nghiệp tại vùng khô hạn”. Hội thảo do Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Nghệ An phối hợp với Đại sứ quán Israel tổ chức với sự tham dự của các doanh nghiệp tỉnh Nghệ An.

Tại hội thảo các đại biểu đã nghe ông Zafrir -Asaf - Trưởng đoàn doanh nghiệp Israel - Trưởng phòng kinh tế thương mại đại sứ quán Israel tại Việt Nam giới thiệu về kinh nghiệm và công nghệ Israel hỗ trợ nông nghiệp tại vùng khô hạn; cung cấp giải pháp quản lý nước tưới và dinh dưỡng cây trồng; khảo sát thiết kế hệ thống tưới miễn phí cho từng nông hộ.

Ông
Trưởng đoàn doanh nghiệp Israel - TP kinh tế thương đại sứ quán Israel tại Việt Nam giới thiệu về: kinh nghiệm và công nghệ Israel hỗ trợ nông nghiệp

Hội thảo cũng cung cấp thông tin về một số thiết bị chính của hệ thống tưới từ Netafim Israel cho nông dân trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia đối tác quan trọng của Israel trong lĩnh vực nông nghiệp. Một số công nghệ trong lĩnh vực tưới, chăn nuôi bò sữa đã được doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu và ứng dụng hiệu quả. TH True Milk - một trong những thương hiệu sữa tươi của Việt Nam thành công trong triển khai công nghệ từ Israel.

Công nghệ tưới Isarel
Công nghệ tưới Isarel ở Quỳ Hợp. (Ảnh: Văn Trường)

Công nghệ tưới nhỏ giọt và các công nghệ Israel hỗ trợ nông nghiệp tại vùng khô hạn cũng đang được triển khai ở Việt Nam một cách hiệu quả, hứa hẹn tạo ưu thế so với phương pháp tưới rãnh và tưới phun truyền thống.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp các tỉnh trong khu vực và các doanh nghiệp hàng đầu của Israel có cơ hội hợp tác, cung cấp cho nhau thông tin hữu ích về nông nghiệp, thiết bị tưới tiêu, sản xuất nhà kính, nuôi trồng thủy sản, hệ thống xử lý nước…  để hoạt động hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

                            P.V

TIN LIÊN QUAN

Tin mới