Nông dân Diễn Châu tập trung xuống đồng cấy 9.200 ha hè thu

(Baonghean.vn) - Sau khi thu hoạch vụ lúa xong, hiện nông dân Diễn Châu đã đồng loạt xuống đồng gieo cấy 9.200 ha vụ hè thu để đảm bảo kịp thời vụ.

a
Những cánh đồng mạ hè thu ở địa bàn Diễn Liên phát triển tốt, được cung cấp đầy đủ nước, chuẩn bị sẵn sàng để mang đi gieo cấy.

Tổng diện tích lúa hè thu trên địa bàn Diễn Châu năm 2016 là 9.200ha, trong đó cơ cấu 60% diện tích trồng các giống lúa thuần chất lượng cao, 40% còn lại gieo trồng các giống lúa lai. Các giống lúa được chọn chủ yếu là loại giống dưới 110 ngày có thể thu hoạch nhanh để kịp thời vụ.

a
 Anh Nguyễn Trọng Tâm, xóm 4 Diễn Quảng đang vận chuyển mạ cho gia đình cấy lúa hè thu. Năm nay gia đình anh gieo cấy 8 sào lúa. Anh phấn khởi cho biết lúa năm nay được mùa, thu hoạch kịp thời vụ nên gieo cấy hè thu đúng lịch.

Một số xã có diện tích trồng lúa lớn trên địa bàn Diễn Châu trong vụ hè thu bao gồm: Diễn Lâm  600ha trong đó lúa chất lượng là 350ha, Diễn Liên 490ha trong đó lúa chất lượng là 374ha, Diễn Nguyên 402ha trong đó lúa chất lượng là 385ha…

a
Nông dân Diễn Quảng tập trung cấy lúa hè thu

Hiện nay, bà con các xã Diễn Nguyên, Diễn Liên, Diễn Quảng, Diễn Đồng.. đã gieo cấy vụ hè thu. Những xã ven Quốc Lộ 1A như Diễn Kỷ, Diễn Hồng… cơ bản sẽ hoàn thành gieo cấy lúa vào 15/6/2016.

Quang An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới