Quỳnh Lưu: 6 tháng sản xuất 250 triệu con tôm giống

(Baonghean.vn) - Từ đầu năm đến nay, các cơ sở trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã sản xuất được khoảng 250 triệu con tôm giống, đạt hơn 50% kế hoạch năm.

Quỳnh Lưu là huyện có diện tích nuôi tôm lớn nhất tỉnh với 465 ha. Hiện nay, trên địa bàn có 8 cơ sở sản xuất tôm giống thẻ chân trắng và tôm sú ở các xã Quỳnh Bảng, Quỳnh Minh và Quỳnh Nghĩa. 6 tháng đầu năm, các cơ sở trên địa bàn đã sản xuất được hơn 250 triệu con tôm giống, trong đó có 50 triệu con tôm sú và 200 triệu con tôm thẻ.

1
Trại sản xuất tôm giống ở xã Quỳnh Minh.

Đặc biệt, trong năm 2015, một công ty giống ở xã Quỳnh Minh đi vào hoạt động và bước đầu đã sản xuất được 450 triệu con tôm sú. 6 tháng đầu năm 2016, Công ty sản xuất được 200 triệu con, trong đó cung cấp con giống cho người nuôi ở huyện Quỳnh Lưu khoảng trên 40 triệu con, còn lại phục vụ con giống cho các tỉnh ở khu vực miền Bắc.

1
Các cơ sở trên địa bàn Quỳnh Lưu đã sản xuất được hơn 250 triệu con tôm giống.

Với hệ thống trại sản xuất tôm giống hiện đại, quy mô lớn, mỗi năm huyện Quỳnh Lưu sẽ sản xuất khoảng trên 500 triệu con tôm giống, tạo điều kiện phát triển ngành nuôi trồng thủy sản trên địa bàn.

Hiện nay sau khi nuôi tôm vụ 1 các cơ sở sản xuất tôm giống đã kịp thời cung ứng giống cho người nuôi tôm vụ 2 theo phương thức bán thâm canh.

Việt Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới