Trẻ em kiếm tiền trăm mỗi ngày nhờ bắt cua đồng

(Baonghean.vn) - Mùa hè, nhiều trẻ em xứ Nghệ mưu sinh, phụ giúp bố mẹ. Trong đó, nhiều em kiếm được tiền trăm mỗi ngày từ đi bắt cua đồng để mua sách vở, quần áo cho năm học mới...

Bắt cua đồng là công việc quen thuộc của nhiều trẻ em nông thôn xứ Nghệ
Bắt cua đồng là công việc quen thuộc của nhiều trẻ em nông thôn xứ Nghệ
Khu vực sông Bùng, đi qua xã Diễn Quảng, Diễn Châu có lớp bèo rất dày. Là nơi lý tưởng cho cua sinh sống. Hàng ngày có rất nhiều em nhỏ ở xóm 2 Diễn Quảng tập trung bắt cua đồng.
Khu vực sông Bùng, đi qua xã Diễn Quảng, Diễn Châu có lớp bèo rất dày, là nơi lý tưởng cho cua sinh sống. Hàng ngày có rất nhiều em nhỏ ở xóm 2 Diễn Quảng tập trung bắt cua đồng tại đây.
Em Đinh Văn Tuấn và Đinh Văn Thành ( xóm 5 Diễn Hạnh - Diễn Châu) buổi tối đi bắt cua đồng. Các em cho biết bắt cua buổi tối mát hơn và dễ hơn ban ngày.
Em Đinh Văn Tuấn và Đinh Văn Thành ( xóm 5 Diễn Hạnh - Diễn Châu) cho biết, bắt cua buổi tối mát và dễ hơn ban ngày.
Niềm vui của các em khi bắt được nhiều cua, có thêm tiền phụ giúp cho bố mẹ, nhưng công việc cũng khá thú vị với các em bởi khám phá thiên nhi
Niềm vui của các em khi bắt được nhiều cua, vừa có thêm tiền phụ giúp bố mẹ, vừa được khám phá thiên nhiên
Bắt cua xong các em còn so sánh với nhau xem ai bắt được nhiều hơn. Những ngày thời tiết nắng nóng, giá cua tăng lên, dao động từ 70.000 – 80.000 đồng/kg. Trung bình mỗi em có thể bắt được 1,5 – 2kg cua /ngày. Mang về thu nhập trên 100.000 đồng/ngày. Nếu chuyên cần bắt cua và điều kiện thời tiết không khắc nghiệt, mỗi em có thể kiếm được hơn 2 triệu đồng/tháng.
Những ngày thời tiết nắng nóng, giá cua tăng, dao động từ 70.000 – 80.000 đồng/kg. Trung bình mỗi em có thể bắt được 1,5 – 2kg cua /ngày. Mang về thu nhập trên 100.000 đồng/ngày, mỗi em có thể kiếm được hơn 2 triệu đồng/tháng.
Càng nhiều người bắt, số lượng cua càng “khủng”. Sau khi nhập cho các cơ sở,  các em sẽ chia nhau tiền trung bình mỗi em được nhận. Hoặc đưa về cho bố mẹ nấu canh, đưa đi bán.
Sau khi nhập cho các cơ sở, còn một ít cua các em sẽ mang về cho bố mẹ nấu canh, đưa đi bán.

Quang An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới