Thẩm định các tiêu chí Nông thôn mới ở xã Nghĩa Phú (Nghĩa Đàn)

(Baonghean.vn) - Chiều 16/11, tại xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn, Ban chỉ đạo Nông thôn mới (NTM) tỉnh Nghệ An do đồng chí Vi Lưu Bình - Phó  Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành thẩm định các nội dung, tiêu chí đạt chuẩn NTM.

Cùng dự có đại diện Văn phòng điều phối NTM tỉnh, các sở ngành và UBND huyện Nghĩa Đàn.

Đồng chí Phan Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn thông qua báo cáo thẩm định của huyện đối với xã Nghĩa Phú
Đồng chí Phan Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn thông qua báo cáo thẩm định của huyện đối với xã Nghĩa Phú.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia, trên cơ sở tích cực triển khai, năm 2016, xã Nghĩa Phú được chọn là 1 trong 6 xã của huyện Nghĩa Đàn được chọn để về đích NTM. Để thực hiện kế hoạch trên, trong vòng 5 năm, xã đã huy động tổng kinh phí là 128,5 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí, trong đó người dân đóng góp, đầu tư 48,44 tỷ đồng; ngân sách cấp trên hỗ trợ 33,5 tỷ đồng, vốn vay tín dụng 44,22 tỷ đồng; qua đó làm được trên 20 km đường giao thông bằng bê tông; thiết chế văn hóa, trường học, trạm xá đều đạt chuẩn; vấn đề vệ sinh môi trường, điện, quy hoạch được tiếp tục được quan tâm đầu tư… 

Các thành viên thẩm định tiêu chí thiết chế văn hóa tại Trung tâm xã
Các thành viên thẩm định tiêu chí thiết chế văn hóa tại Trung tâm xã.

Bên cạnh đó, với lợi thế là xã nông trường, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng xã đã thực hiện tốt tiêu chí hỗ trợ sản xuất để xóa đói giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho người dân cho người dân. Trên cơ sở đánh giá, xã nhận thấy đã thực hiện xong 19/19 tiêu chí để trình cấp trên thẩm định.

Các thành viên kiểm tra tiêu chí giáo dục tại Trường THCS Nghĩa Phú
Các thành viên kiểm tra tiêu chí giáo dục tại Trường THCS Nghĩa Phú.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện Ban quản lý xây dựng NTM xã và UBND huyện đã nêu kết quả thực hiện và kiểm tra, đánh giá của huyện, đại diện các sở ngành là thành viên đoàn thẩm định đã phát biểu ý kiến. 

Đồng chí Vi Lưu Bình - Trưởng đoàn thẩm định tỉnh kết luận, công bố kết quả thẩm định NTM tại xã Nghĩa Phú
Đồng chí Vi Lưu Bình - Trưởng đoàn thẩm định tỉnh kết luận, công bố kết quả thẩm định NTM tại xã Nghĩa Phú.

Trên cơ sở tiếp thu giải thích của xã và huyện, đồng chí Vi Lưu Bình - Trưởng đoàn thẩm định của tỉnh kết luận đánh giá cao một số tiêu chí địa phương làm tốt và rất tốt; đồng thời, thông qua nêu lên một số điểm còn hạn chế để xã gấp rút bổ sung, hoàn thiện hồ sơ làm cơ sở để trình tỉnh công nhận trong thời gian tới./.


Nguyễn Hải

TIN LIÊN QUAN

Tin mới