Tòa nhà cao nhất thế giới sẽ được xây dựng chỉ trong 90 ngày

Vừa qua, tập đoàn xây dựng Board Group của Trung Quốc đã công bố một kế hoạch vô cùng tham vọng, đó là dự án xây dựng tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới chỉ trong 90 ngày. Tòa nhà mới sẽ có tên "Sky City o­ne", cao 838 m. Trong khi tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay là Burj Khalifa ở Dubai, với độ cao 828 m. Sky City o­ne sẽ cao hơn Burj Khalifa tới 10 m trong khi thời gian thi công ước tính chỉ bằng 1/20 thời gian xây dựng của tòa nhà Burj Khalifa.

 

Board Group là nhà thầu xây dựng rất có kinh nghiệm trong việc thi công các tòa nhà một cách "siêu tốc". Trước đây Board Group đã từng xây dựng khách sạn New Ark 15 tầng chỉ trong vỏn vẹn 1 tuần và 1 siêu thị 6 tầng chỉ trong 1 ngày.

 

Tòa nhà cao nhất thế giới sẽ được xây dựng chỉ trong 90 ngày ảnh 1

                  Những tòa nhà cao nhất thế giới


Board Group cũng đưa ra một phương pháp xây dựng siêu tốc đó là phương pháp Broad Sustainable Building (BSB). Trong đó 90 % các tầng của tòa nhà sẽ được xây dựng riêng rẽ và chia ra làm nhiều phần nhỏ, sau đó chúng sẽ được lắp ghép và xếp chồng lên nhau với những cấu trúc liên kết đặc biệt.

 

Vừa qua Broad Group đã thử nghiệm thành công một công nghệ mới giúp một tòa nhà 30 tầng có thể chống chịu được một trận động đất 9 độ richter. Nhà thầu của Trung Quốc tin tưởng rằng phương pháp xây dựng mới có thể áp dụng với tòa nhà Sky City o­ne cao hơn 800 m với 220 tầng.

 

Sky City o­ne sẽ có diện tích sử dụng khoảng 1.000.000 mét vuông, với 220 tầng và 104 thang máy riêng biệt. Giám đốc điều hành Zhang Yue cho biết tòa nhà sẽ chỉ tiêu thụ năng lượng bằng 1/5 các tòa nhà thông thường có cùng diện tích sử dụng. Việc tiết kiệm năng lượng một phần dựa vào các công nghệ tiên tiến, một phần dựa vào thiết kế với các bức tường và cửa kính cách nhiệt.

 

      Tòa nhà cao nhất thế giới sẽ được xây dựng chỉ trong 90 ngày ảnh 2

                                 Ảnh minh họa -Internet


Dự kiến chi phí để xây dựng Sky City o­ne là khoảng 628 triệu USD, một con số khá rẻ nếu so với chi phí 1.5 tỷ USD của tòa nhà Burj Khalifa. Dự án sẽ được khởi công vào tháng 11 năm nay và dự kiến hoàn thành vào tháng 1 năm 2013.

Theo Tinmoi-M

Tin mới