Lao động có tay nghề, lương cao hơn 7% mức tối thiểu

Mức tiền lương thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng.

Từ ngày 1/1/2013 sẽ áp dụng quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp, trang trại, hộ gia đình theo Nghị định 103/2012/NĐ-CP.

Theo đó, mức lương tối thiểu với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng I là 2,35 triệu đồng/tháng; vùng II mưcs 2,1 triệu đồng/tháng; vùng III mức 1,8 triệu đồng/tháng; vùng IV ở mức 1,65 triệu đồng/tháng.

Mức lương tính theo tháng trả cho người lao động chưa qua đào tạo làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường, bảo đảm đủ số ngày làm việc tiêu chuẩn trong tháng và hoàn thành định mức lao động hoặc công việc đã thỏa thuận không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Mức tiền lương thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 20/1/2013. Nghị định thay thế cho Nghị định số 70/2011/NĐ-CP ngày 22/8/2011 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn người lao động./.

(Theo VOV) -LH

Tin mới