Lợi dụng xe cứu thương 'thông chốt' để đi đám tang, đi ăn cơm

Nhằm qua mắt lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát Covid-19, nhiều người đã dùng xe cứu thương cho mục đích ra đường không chính đáng của bản thân.

Ngày 30/8, Công an TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý 2 trường hợp người dân sử dụng xe cứu thương để đi ra đường nhưng không xuất trình được các giấy tờ có liên quan.

Khoảng 11h30 ngày 29/8, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cầu Phú Cường (TP. Thủ Dầu Một), lực lượng chức năng phát hiện xe cấp cứu biển số trắng 93B-011.64 có biểu hiện nghi vấn khi qua chốt nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Xe cứu thương do ông V.X.H sử dụng để
Xe cứu thương do ông V.X.H sử dụng để "thông chốt".

Tài xế M.V.D (SN 1987, ngụ Bình Phước) khai đang chở bệnh nhân từ Bình Phước về Bến Tre nhưng không có giấy tờ gì để chứng minh. Khi cơ quan Công an mời về trụ sở làm việc thì người này thừa nhận lợi dụng xe cứu thương “thông chốt” để đi đám tang một người quen ở Bến Tre.

Tiếp đó, khoảng 19h20 cùng ngày, cũng tại chốt kiểm soát cầu Phú Cường, xe cứu thương BKS 61B-019.43 do tài xế V.X.H (SN 1979; ngụ Thủ Dầu Một, Bình Dương) chở theo một người đàn ông lưu thông từ TP. Thuận An sang TP. Hồ Chí Minh. Tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và khai sử dụng xe cứu thương để chở bạn qua TP. Hồ Chí Minh để… ăn cơm.

Tin mới