Nghệ An: Bắt hai chị em gái lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Niệm cùng với em gái là Liêm tìm cách kết bạn với các cô gái ở miền núi, sau đó dụ dỗ đưa sang Trung Quốc bán làm vợ với chiêu trò làm việc nhẹ, lương cao.

Ngày 1/3, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng đồn Biên phòng Ngọc Lâm (đóng tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương), bắt 2 đối tượng để điều tra về hành vi dụ dỗ, lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng này khai nhận là Hùng Thị Niệm (SN 1989, trú xã Đôn Phục, huyện Con Cuông) và Hùng Thị Liêm (SN 1996, trú xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương).

2 chị em Niệm và Liêm. Ảnh: Q.T
2 chị em Niệm và Liêm. Ảnh: Q.T

Cuối năm 2018, Hùng Thị Niệm đi làm ăn ở Trung Quốc nên đã quen biết với một số người dân bản địa và được những người này bàn tìm phụ nữ Việt Nam mang sang bán.

Để thực hiện kế hoạch của mình, Niệm tìm cách kết bạn với các cô gái ở miền núi. Qua trang mạng xã hội, Niệm kết bạn với em X.T.M. (SN 2001, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn). Niệm rủ em M. sang Trung Quốc làm việc với mức lương 10 triệu đồng/ tháng.

Nghĩ việc nhẹ, lương lại cao nên M. đồng ý đi cùng. Sau đó, Niệm liên lạc với em gái để Liêm đưa M. ra Móng Cái và theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Sang đến nơi, Niệm bán M. cho một người đàn ông bản địa mua về làm vợ với giá 7 vạn nhân dân tệ (tương đương 240 triệu đồng). Có tiền, Niệm đưa cho gia đình M. 20 triệu đồng, cho Liêm 10 triệu đồng, số còn lại Niệm giữ cho bản thân.

Tháng 12/2018, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An nhận được lời cầu cứu của M. từ Trung Quốc. Nhận được tin báo, đơn vị đã phối hợp tổ chức Rồng Xanh giải cứu thành công nạn nhân này về Việt Nam.

Ngày 26/2/2019, Niệm vừa trở về Việt Nam thì bị cơ quan công an bắt giữ cùng với Liêm. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với hai đối tượng để điều tra về tội “Mua bán người”.                                                               

Tin mới