Nguy cơ bùng nổ xung đột ở vùng Vịnh Ba Tư

Sự tập trung của các lực lượng quân sự ở vùng Vịnh cao đến mức có nhiều nguy cơ bùng phát xung đột. Đây là tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergei Ryabkov khi ông bình luận về các tuyên bố của Hoa Kỳ liên quan tới việc tiêu diệt máy bay không người lái của Iran.
Chúng tôi đã chú ý đến điều này - ông nói - tình hình không chỉ nguy hiểm, mà chứa đựng nguy cơ bùng nổ xung đột". “Chúng tôi rất tiếc rằng bất chấp tất cả các lời kêu gọi không chỉ từ phía chúng tôi, mà cả từ phía nhiều thành viên khác trong cộng đồng quốc tế, phía Mỹ vẫn ngoan cố tiếp tục chính sách gây căng thẳng và áp lực tối đa đối với Tehran. Hướng đi này tiềm ẩn biến chứng và những cú sốc tiếp theo".
 Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergei Ryabkov

Hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết tàu đổ bộ vạn năng của Hải quân Boxer ("Boxer") đã bắn trúng máy bay không người lái UAV ở eo biển Hormuz, vì theo lời của ban chỉ huy quân sự nó đã bay quá gần khu vực này.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif, người hiện đang có mặt tại New York, thì nói với các phóng viên rằng Tehran không có thông tin về máy bay không người lái bị Mỹ bắn hạ.

Tin mới