Người tị nạn bị phóng viên ngáng chân đã đến Tây Ban Nha

Hai bố con tị nạn người Syria bị phóng viên Hungary ngáng chân đã đến Tây Ban Nha với hi vọng có thể gầy dựng lại sự nghiệp và bắt đầu một cuộc sống mới.

Dù rất mệt
Dù rất mệt nhưng cậu con trai Zaid 7 tuổi của ông Mohsen vẫn cười rất tươi khi hai bố con đến được thủ đô Madrid - Ảnh: AFP

 Mặc dù vừa trải qua hành trình dài hơn 20 tiếng từ Đức sang Tây Ban Nha, nhưng bằng giọng nói đứt quãng và từ tốn, ông Mohsen vẫn cảm ơn mọi người vì đã cho gia đình ông cơ hội làm lại từ đầu.

Theo AP, ông Osama Abdul Mohsen cùng con trai đã đến thành phố Getafe, phía nam thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) vào sáng sớm hôm nay (17-9).

Ông Mohsen xúc động: “Cảm ơn tất cả mọi người. Điều này rất quan trọng đối với cuộc đời của tôi. Cảm ơn mọi người rất nhiều”.

“Tôi cảm thấy như mình đang bay trên bầu trời vậy. Tôi thật sự rất hạnh phúc vào lúc này” - ông Mohsen không giấu được niềm vui to lớn trước các phóng viên đang đợi bố con ông khi đến Barcelona.

Sau sự cố ở biên giới Hungary, bố con ông Mohsen cũng đến được nước Đức. Hình ảnh và các thông tin về hai bố con xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông và điều này đã giúp ông thay đổi cuộc đời.

Giám đốc Học viện bóng đá CENAFE (Madrid, Tây Ban Nha) là ông Miguel Galan sau khi biết Mohsen từng là một huấn luyện viên bóng đá tại Syria, đã ngay lập tức mời ông về làm việc.

Mọi chi phí đi từ Đức sang Tây Ban Nha và chỗ ở mới của gia đình ông Mohsen đều do CENAFE tài trợ.

Bản thân ông Galan cũng đang tìm cách giúp vợ và hai người con khác của ông Mohsen, vốn đang ở một trại tị nạn của Thổ Nhĩ Kỳ, đến Madrid đoàn tụ gia đình.

Chính quyền thành phố Getafe cũng thông báo sẽ sớm hợp pháp hóa cho gia đình ông Mohsen ở lại Tây Ban Nha.

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới