MH17: Australia tuyên bố đi tìm công lý bất chấp các hành động hăm dọa

(Baonghean.vn) - Thứ 4 ngày 14/10, chính quyền Australia vừa cảnh báo Australia sẽ không bỏ qua cho bất kỳ “hành động hăm dọa” nào trong cuộc điều tra pháp lý của nước này dành cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17 tại miền đông Ukraina.
Hôm 13/10, các nhà điều tra Hà Lan đã đưa ra kết luận cuối cùng cho biết đầu đạn bắn rơi chiếc MH17 là của các lực lượng đòi ly khai. Trước thông tin trên, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Julie Bishop tuyên bố chính quyền nước này “sẽ tiếp tục tìm kiếm công lý cho những nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17”.
1
Bà Julie Bishop tuyên bố Australia sẽ đi tìm công lý cho những nạn nhân thiệt mạng trên chuyến bay MH17 thông qua cuộc điều tra pháp lý riêng của nước này.
Bà Julie Bishop cho biết, Nga sẽ tìm cách làm mất uy tín của các điều tra viên song Australia sẽ không lùi bước trong công cuộc tìm lại công lý. 
Được biết, trong số 298 hành khách trên chuyến bay xấu số MH17 của hãng hàng không Malaysia bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur hồi tháng 7/2014 thì có đến 38 hành khách có quốc tịch Australia.
Về phía mình, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull hoan nghênh bản báo cáo của cuộc điều tra. Ông Malcolm Turnbull tuyên bố “Gửi những lời cầu nguyện và tưởng nhớ của chúng ta đến gia đình và người thân các nạn nhân trong chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines”.
Chu Thanh
(Theo Le Figaro)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới