Pháp triển khai 10.000 binh lính trên khắp cả nước

(Baonghean.vn) - Theo tin AFP mới nhận được, Pháp sẽ điều thêm quân tiếp viện và nâng số binh lính, cảnh sát được huy động trên khắp đất nước lên đến 10.000 người cho tới ngày 17/11.

Chưa bao giờ quân đội Pháp lại thường xuyên có mặt trên đường phố như thời điểm này. Ảnh: AFP
Chưa bao giờ quân đội Pháp lại thường xuyên có mặt trên đường phố như thời điểm này. Ảnh: AFP

Các quan chức dưới quyền Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết, chính phủ đã quyết định tăng quân tiếp viện lên con số 10.000 người cho đến tối thứ 3 ngày 17/11. Có thể nói, chưa bao giờ quân đội thường xuyên hiện hữu trên đường phố như lúc này.

Cách đây vài giờ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bernard Cazeneuve yêu cầu triệu tập một hội nghị bất thường giữa các Bộ trưởng Bộ Nội vụ của châu Âu vào ngày 20/11 tới. Ông nhấn mạnh: “Cuộc chiến chống khủng bố cần phải được tăng cường trên mọi cấp độ, đặc biệt là ở châu Âu và thế giới”.

Hưởng ứng lời kêu gọi trên, Chủ tịch Liên minh châu Âu đã quyết định triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với 28 Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ Tư Pháp của các nước thành viên vào ngày 20/11. Cuộc họp này nhằm mục đích “tăng cường khả năng phản ứng của châu Âu, đảm bảo việc thực hiện các biện pháp được đưa ra”.

Phó Thủ tướng Luxembourg Etienne Schneider tuyên bố: “Đối mặt với sự man rợ, đối mặt với chủ nghĩa khủng bố, châu Âu cần đoản kết và sát cánh bên Pháp”.

Chu Thanh

(Theo Le Monde) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới