Tai nạn máy bay Sinai: Không có dấu hiệu bị khủng bố tấn công

(Baonghean.vn) – Ngày  2/11, Giám đốc cơ quan tình báo Mỹ James Clapper tuyên bố tại Washington “tại thời điểm này, không có dấu hiệu nào” chứng tỏ nguyên nhân khiến máy bay Nga gặp nạn ở Sinai, Ai Cập có liên quan đến khủng bố.

Trước những thông tin Nhà nước Hồi giáo IS nhận trách nhiệm vụ tai nạn máy bay ở Sinai, Ai Cập khiến 224 người thiệt mạng, Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ (DNI) James Clapper đã loại trừ khả năng này.

Binh lính Ai Cập canh giữ hành lý còn sót lại của những hành khách xấu số trên chuyến bay Airbus A321 gặp nạn hôm 31/10. Ảnh: AP
Binh lính Ai Cập canh giữ hành lý còn sót lại của những hành khách xấu số trên chuyến bay Airbus A321 gặp nạn hôm 31/10. Ảnh: AP

Theo ông, gần như không có khả năng về việc tổ chức IS sở hữu vũ khí có thể bắn hạ một máy bay thương mại khi nó đang trong hành trình bay.

Cũng vào ngày 2/11, Cục điều tra và phân tích (BEA) đã gửi đội điều tra thứ hai đến hiện trường vụ tai nạn máy bay A321 của hãng hàng không Nga Metrojet để làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Tại hiện trường, các điều tra viên tiếp tục mở rộng bán kính điều tra lên 40 km kể từ khu vực xảy ra tai nạn, so với bán kính 15 km trước đó.

Được biết, vào ngày 31/10, chiếc máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Nga chở 217 hành khách và 7 phi hành đoàn khởi hành từ Sharm el Sheikh đến St Petersburg của Nga gặp nạn chỉ sau khoảng 20 phút cất cánh.

Các nhà chức trách xác nhận không còn ai sống sót sau vụ tai nạn. Hiện các nhà điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Chu Thanh

(theo Le Figaro)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới