Mỹ muốn trừng phạt hà khắc Triều Tiên, Trung Quốc bất đồng quan điểm

Mỹ và Trung Quốc đều nhất trí phải trừng phạt Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân nhưng hai bên có khác biệt về mức độ trừng phạt.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tiếp tục có những quan điểm bất đồng về mức độ trừng phạt đối với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân gần đây.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (trái) và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: theiranoproject.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (trái) và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: theiranoproject.

Tại cuộc gặp ở Bắc Kinh hôm qua (27/1), Ngoại trưởng Kerry chỉ trích Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 hồi đầu tháng 1. Ông gọi sự phát triển hạt nhân của Triều Tiên là thách thức đối với an ninh thế giới.

Tại cuộc họp báo sau đó, Ngoại trưởng Kerry nhấn mạnh, hai bên đã nhất trí tìm kiếm một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm áp đặt lệnh trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên. Hai bên cũng nhất trí phải tìm kiếm nhận thức chung để có một nghị quyết trừng phạt  mạnh mẽ  từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Ngoại trưởng Vương Nghị cho biết, Trung Quốc nhất trí Hội đồng Bảo an cần có thêm các biện pháp nhưng một nghị quyết mới không nên làm căng thẳng hoặc gây bất ổn cho bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Vương Nghị cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của giải pháp ngoại giao cho vấn đề này. Mỹ đang tìm kiếm biện pháp trừng phạt hà khắc đối với Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân mới nhất. Trong khi đó, Trung Quốc không sẵn sàng cho việc áp đặt các lệnh trừng phạt hà khắc đối với Triều Tiên do lo ngại việc đó sẽ khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên thêm bất ổn./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới