Nga mở trung tâm đàm phán tại căn cứ không quân ở Syria

(Baonghean.vn) - Ngày 23/2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một trung tâm đàm phán đã được mở tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga nhằm tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán giữa các bên đối lập ở Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) và người đồng cấp Mỹ John Kerry. Ảnh: U.S. Department of State
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) và người đồng cấp Mỹ John Kerry. Ảnh: U.S. Department of State

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: "Theo thỏa thuận giữa Nga và Mỹ hôm 22/2 về kế hoạch áp đặt lệnh ngừng bắn tại Syria, để thực hiện một cơ chế giám sát thỏa thuận ngừng bắn, một trung tâm điều phối đã được thiết lập”.

Ông Konashenkov cho biết mục đích của trung tâm là tạo thuận lợi cho các cuộc đàm phán giữa chính phủ Syria và các phe đối lập, song không áp dụng đối với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các thành viên Mặt trận Al-Nusra có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qeada.

Trước đó, Washington và Moskva đã tán thành việc các bên ngừng mọi hành động thù địch tại Syria sau nửa đêm ngày 26/2. Đây được xem là một tín hiệu khả quan sau khi các cường quốc nhất trí tại Munich về một thỏa thuận chấm dứt chiến sự, cho phép viện trợ nhân đạo tới Syria và lệnh ngừng bắn này được lên kế hoạch bắt đầu một tuần sau đó, tuy nhiên, nó đã không đi vào hiệu lực.

Phương Thảo

(Theo Reuters) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới