Bắt sống nghi can chính liên quan đến vụ tấn công Paris và Brussels

(Baonghean.vn) - Ngày 8/4, Mohammed Abrini- nghi can chính trong loạt vụ tấn công ở thủ đô Paris ngày 13/11 và tại Brussels Bỉ ngày 22/3 vừa bị cảnh sát bắt giữ.
Chân dung Abrini Mohammed, nghi can trong loạt vụ tấn công ở thủ đô Paris ngày 13/11 và tại Brussels Bỉ ngày 22/3. Ảnh: Cảnh sát Pháp
Chân dung Abrini Mohammed, nghi can trong loạt vụ tấn công ở thủ đô Paris ngày 13/11 và tại Brussels Bỉ ngày 22/3. Ảnh: Cảnh sát Pháp
Theo một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra, truyền thông Bỉ xác nhận cảnh sát đã bắt giữ thành công Mohammed Abrini - kẻ đang bị cảnh sát Pháp truy lùng từ hôm 24/11 cho đến nay. Y nằm trong danh sách những kẻ bị truy nã gắt gao nhất ở châu Âu. 
Được biết, Mohammed Abrini, 31 tuổi, người Bỉ gốc Maroc. Cảnh sát nghi ngờ Abrini là đồng lõa trong việc chuẩn bị cho các vụ tấn công nhằm vào thủ đô Paris, Pháp ngày 13/11 và tại thủ đô Brussel, Bỉ ngày 22/3.
Theo tuyên bố ngắn mới nhất từ công tố viên của Bỉ, ngày 8/4 đã diễn ra “vài vụ bắt giữ” và từ chối bình luận trước thông tin bắt được Abrini.
Kể từ sau vụ tấn công tại thủ đô Brussels hôm 22/3, đã hơn 2 tuần trôi qua nhưng cuộc điều tra của cảnh sát không có gì tiến triển. Tuy nhiên, việc bắt giữ được Abrini có thể xem là một bước tiến quan trọng trong cuộc điều tra.
Chu Thanh
(Theo Le Monde)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới