Những tin đồn thất thiệt sau động đất ở Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Chưa hết những bàng hoàng sau vụ động đất vào tối 14/4, người dân thành phố Kumamoto (Nhật Bản) lại phải hoang mang, lo sợ bởi các tin đồn thất thiệt trên trang mạng Twitter.
Trận động đất đã làm 9 người thiệt mạng và khoảng 1.000 người bị thương. Ảnh Reuter
Trận động đất đã làm 9 người thiệt mạng và khoảng 1.000 người bị thương. Ảnh Reuters
Một user của Twitter đã đưa ảnh chú sư tử bị sổng khỏi công viên thú và đi thong dong trên phố với lời bình “đừng đùa chứ, động đất đã khiến sư tử  thoát khỏi công viên thú, nó đang ở ngay sát nhà tôi”.
Tin này ngay lập tức gây hoang mang cho rất nhiều người và được gắn mác “Hãy chia sẻ để mọi người cảnh giác”.
Tin đồn về sư tử sổng khỏi vườn bách thú.
Tin đồn về sư tử sổng khỏi vườn bách thú.
Tuy nhiên, ngay sau đó, cộng đồng mạng đã truy ra nguồn gốc của bức ảnh. Nó không phải được chụp tại Kumamoto sau vụ động đất, mà đã được sử dụng trong một chương trình giới thiệu về một thành phố được cho là có tình hình an ninh xấu nhất thế giới.
Một user khác lại đưa lên trang Twitter thông tin về một vụ cháy ở nhà máy điện nguyên tử Kawauchi. Tin đồn này khiến cho cư dân mạng nghĩ đến thảm hoạ động đất năm 2011 tại phía Bắc Nhật Bản.
Tuy nhiên, phía quản lý nhà máy điện hạt nhân khẳng định không có một vụ cháy nào tại nhà máy Kawauchi.
Trang Twitter này ngay lập tức bị các cư dân mạng phản bác và chủ nhân của nó trang đã phải xóa ngay tin đồn này. 
Nhà máy điện bị đồn
Nhà máy điện hạt nhân có tin đồn bị cháy.
Một tin đồn khác khiến cho mọi người lo lắng đó là có thông tin cho rằng có vụ cháy tại trung tâm mua sắm lớn AEON nằm ngay trong khu vực động đất.
Thông tin này được lan rộng trên mạng, khiến cho chương trình thời sự Withnews nhầm tưởng thông tin thật nên đã đưa vào chương trình thời sự. 
Trung tâm mua sắm
Trung tâm mua sắm AEON.
Chỉ sau đó ít lâu, phía quản lý của trung tâm mua sắm đã chỉ trích rằng không có vụ việc trên và ngay 20 phút sau, hướng dẫn viên đã lên xin lỗi và đính chính thông tin./.
Quách Lệ Quyên
(Osaka, Nhật Bản)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới