Thủ tướng Australia tuyên bố giành chiến thắng

(Baonghean.vn)- Ngày 10/7, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã chính thức tuyên bố Liên đảng Tự do - Quốc gia cầm quyền đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull chính thức tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc họp báo tại Sydney ngày 10/7/2016. Ảnh: AAP.
Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull chính thức tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc họp báo tại Sydney ngày 10/7/2016. Ảnh: AAP.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Turnbull nêu rõ: "Lãnh đạo Công đảng Bill Shorten đã gọi điện thoại và chúc mừng tôi tiếp tục tái đắc cử ghế Thủ tướng. Chúng tôi đã chiến thắng trong cuộc bầu cử."

Thủ tướng Turnbull  cho biết “Tôi biết nhiều người có thể nghĩ rằng tôi nhạy cảm quá mức, nhưng tôi thực sự xúc động, khi Bill Shorten gọi chúc mừng tôi khi tôi đang bế đứa cháu gái 1 tuổi…Đó thực sự là một lời nhắc nhở rằng tất cả chúng ta, cả tôi và Bill, là người được ủy thác cho thế hệ tương lai.”

Trong cuộc điện đàm, lãnh đạo Công đảng đối lập Shorten đã thừa nhận thất bại trong bầu cử vào ngày 2/7 vừa qua. Chính khách này cũng khẳng định Công đảng sẵn sàng làm việc với Chính phủ của Thủ tướng Turnbull để tìm “tiếng nói chung” và thực hiện tốt chức năng quốc hội vì lợi ích quốc gia.

Theo Thủ tướng Turnbull, chính trị không phải dành cho các chính khách, dành cho truyền thông, mà dành cho những người dân Australia và thế hệ tương lai Australia./.

Lan Hạ

(Theo The Guardian)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới