Triều Tiên đe dọa đáp trả việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Lực lượng quân đội Triều Tiên ngày 11/7 cho biết nước này sẽ có hành động đáp trả việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc.

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đã được Mỹ và Hàn Quốc nhất trí triển khai tại quốc gia nằm trên bán đảo Triều Tiên này. Ảnh: Reuters.
Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đã được Mỹ và Hàn Quốc nhất trí triển khai tại quốc gia nằm trên bán đảo Triều Tiên này. Ảnh: Reuters.

Trước đó, vào ngày 8/7, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD nhằm bảo vệ quốc gia này tránh khỏi mối đe dọa tên lửa hạt nhân và tên lửa đạn đạo ngày càng tăng của Triều Tiên.

Phía Triều Tiên cũng gọi việc triển khai hệ thống THAAD là "một tuyên bố chiến tranh" và cam kết sẽ đưa ra phản ứng cứng rắn.

"Triều Tiên sẽ có biện pháp phản ứng ngay sau khi hệ thống phòng thủ THAAD được triển khai tại Hàn Quốc," phía quân đội Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố ngày 11/7.

"Đó là biện pháp cứng rắn của quân đội Triều Tiên nhằm đối phó với hành động trả đũa và có thể biến Hàn Quốc chìm trong biển lửa", hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 11/7 cho biết.

Một quan chức Hàn Quốc cho biết Bộ Quốc phòng nước này sẽ phát triển một trang web chính thức về hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trong vài tuần tới và dự kiến hệ thống sẽ đưa vào hoạt động vào cuối năm 2017.

Phía Mỹ cho biết việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD với mục đích "bảo vệ liên minh quân sự - Hàn Quốc". Hiện Mỹ vẫn duy trì sự hiện diện 28.500 quân tại Hàn Quốc, kể từ sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Hệ thống THAAD sẽ chỉ tập trung vào mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, và sẽ không hướng đến bất kỳ quốc gia thứ ba nào khác, đại diện phía Mỹ và Hàn Quốc cho biết trong cuộc họp báo vào tuần trước.

Thanh Hiền

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới