Đài Loan phạt nặng game thủ chơi Pokémon GO khi lái xe

(Baonghean.vn) - Từ khi tựa game Pokemon GO ra mắt tại Đài Loan, số người vi phạm giao thông tăng mạnh khi những “game thủ” thường xuyên sử dụng điện thoại chơi game trong khi lái xe.

Sẽ bị phạt nặng nếu vừa lái xe vừa chơi Pokémon GO ở Đài Loan.
Sẽ bị phạt nặng nếu vừa lái xe vừa chơi Pokémon GO ở Đài Loan.

Yen San-lung, người đứng đầu cơ quan thực thi luật pháp trong lĩnh vực giao thông của Sở cảnh sát Đài Bắc cho biết: “Cả nước đang điên cuồng chơi Pokémon GO qua điện thoại. Khi lái xe, trò chơi khiến bạn phân tâm và dễ xảy ra tai nạn. Vì thế cảnh sát sẽ nỗ lực để kiểm soát việc sử dụng điện thoại khi lái xe của người tham gia giao thông”.

Cảnh sát Đài Loan đã ban lệnh cấm chơi game trong khi tham gia giao thông cùng với mức phạt 3.000 Tân Đài Tệ, tương đương khoảng 2,13 triệu đồng cho những người vừa lái xe vừa chơi game. Khá bất ngờ là mức phạt này cao gấp 3 lần hình phạt cho lỗi đua xe ở Đài Loan.

Bên cạnh đó, các nhà chức trách Đài Loan cũng kêu gọi các game thủ không nên chơi ở một số địa điểm đặc biệt, ví dụ như khu vực dinh Thổng thống Đài Loan và Bảo tàng cung điện quốc gia.

Ở vườn thú Đài Bắc, cảnh tượng khá hài hước thường xuyên xảy ra khi du khách thay vì ngắm những con thú ngoài đời thực thì họ chỉ chăm chăm nhìn vào những con thú ảo (Pokemon) trong màn hình điện thoại. Chen Ting-ju, một khách tham quan vườn thú phàn nàn “Tôi đã thực sự bực bội khi bạn trai chỉ lo chơi game ngay từ khi đặt chân vào sở thủ. Anh ấy chỉ biết chơi, chơi và chơi”.

Quân Lê

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới