Hơn 10.000 hành khách của British Airways bị gián đoạn chuyến bay

(Baonghean.vn) - Hàng chục nghìn hành khách của hãng hàng không British Airways ngày 6/9 sẽ phải đối mặt với sự chậm trễ và gián đoạn chuyến bay sau khi hệ thống máy tính của hãng hàng không này gặp sự cố.

Hơn 10.000 hành khách của British Airways bị gián đoạn chuyến bay sau sự cố máy tính. Ảnh: Getty
Hơn 10.000 hành khách của British Airways bị gián đoạn chuyến bay sau sự cố máy tính. Ảnh: Getty

Rất nhiều hành khách của British Airways trên thế giới - đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ - đã phải nghỉ qua đêm tại các sân bay để hãng này xử lý sự cố.

Tại Atlanta, San Francisco và tất cả các sân bay quốc tế tại New York, Mỹ, khung cảnh hỗn loạn đã xảy ra sau sự cố của hãng hàng không hàng đầu nước Anh.

Phát ngôn viên của hãng British Airways cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra tình trạng tại các sân bay Heathrow và Gatwick và chúng tôi khuyến khích hành khách nên thực hiện check-in online trước khi đến sân bay."

Hiện có khoảng 10 chuyến bay chặng ngắn khởi hành và đích đến tại sân bay Heathrow đã bị hủy bỏ, với những khu vực bị ảnh hưởng là Brussels, Paris, Aberdeen, Geneva và Hamburg. Các chuyến bay chặng dài đến Hồng Kông, Tokyo, Lagos, Toronto, Houston và Bangalore cũng đã bị chậm trễ hơn 1 giờ đồng hồ.

Hãng hàng không British Airways đã lắp đặt một hệ thống check-in mới, với tên gọi là FLY trong mùa hè năm 2016. Một số nhân viên của hãng thất vọng về tính bất ổn của hệ thống mới này.

Hiện nay, nhiều hãng hàng không đã sử dụng hệ thống máy tính để làm tất cả mọi việc, từ phát hành vé máy bay đến tính trọng lượng của hành khách và hành lý của họ. Nếu hệ thống máy tính bị hỏng, các phương án sử dụng nhân lực không phải lúc nào cũng sẵn sàng.

Sự cố tương tự như của hãng British Airways đã xảy ra cách đây 10 ngày trước khi hệ thống Monarch tại sân bay Birmingham gặp sự cố, gây ra sự chậm trễ khoảng 4-5 giờ đối với các chuyến bay của hãng.

Một tháng trước, một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới, Delta, cũng gặp sự cố toàn hệ thống do trung tâm kỹ thuật của hãng đặt tại Atlanta bị cắt điện.

Thanh Hiền

(Theo Independent)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới