Putin: 'Gây áp lực lên Triều Tiên là một tính toán sai lầm'

(Baonghean.vn) - Để giải quyết vấn đề Triều Tiên, Tổng thống Nga nhấn mạnh "những tuyên bố quân sự và cạnh khóe nhau" là vô nghĩa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Trong bài báo "Hướng tới những chân trời mới của quan hệ đối tác chiến lược", được đăng tải trên các phương tiện truyền thông hàng đầu của các nước, Tổng thống Nga Valdimir Putin đã chỉ rõ, vấn đề chương trình hạt nhân của Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết thông qua đối thoại, với điều kiện không có những mối đe dọa và gây áp lực lẫn nhau.

"Cần thuyết phục các bên liên quan tham gia vào cuộc đối thoại trực tiếp. Những tuyên bố quân sự, áp lực hay lời cạnh khóe nhau không đưa chúng ta tới đâu" - ông nói.

"Theo quan điểm từ phía Nga, đưa ra giải pháp ngăn chặn các chương trình tên lửa, hạt nhân của Triều Tiên bằng cách gây áp lực lên Bình Nhưỡng là một tính toán sai lầm và không có tương lai" - Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Lãnh đạo điện Kremlin cho biết thêm, để làm dịu bớt những căng thẳng leo thang tại Triều Tiên thời gian qua, Nga và Trung Quốc đã hợp tác lên kế hoạch xây dựng một 'vùng an toàn' trên bán đảo này, tạo ra cơ chế hòa bình và an ninh bền vững cho khu vực.

Vùng an toàn này nghiêm cấm việc sử dụng vũ lực, đưa ra những giải pháp toàn diện cho tất cả các vấn đề của Triều Tiên gồm sản xuất vũ khí hạt nhân, tên lửa đạn đạo thông qua chính trị và ngoại giao, thiết lập một cuộc đối thoại mà không có những điều kiện ràng buộc.

Mỹ Nga

(Theo TASS)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới