Nhật Bản đóng băng 19 công ty Triều Tiên để tăng cường lệnh trừng phạt

(Baonghean.vn) - Ngày 15/12, Bộ Ngoại giao Nhật Bản tuyên bố áp dụng thêm lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên bằng việc đóng băng 19 công ty của nước này nhằm ngăn chặn Bình Nhưỡng phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa.

Theo AP, đại diện Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết 19 công ty vừa bị đóng băng bao gồm các công ty tài chính, khoáng sản và xuất khẩu lao động…Nguồn tin nói thêm các công ty này cũng đã bị Mỹ trừng phạt.

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Nhật Bản tiết lộ động thái này thể hiện cam kết của Tokyo đối với Hội đồng Bảo an Liên Hợp trong việc áp dụng lệnh trừng phạt cứng rắn đối với Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân tới thăm nhà máy sản xuất mỹ phẩm Triều Tiên hồi cuối tháng 10. Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân tới thăm nhà máy sản xuất mỹ phẩm Triều Tiên hồi cuối tháng 10. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trước đó, Nhật Bản cũng áp dụng hàng loạt lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng, cụ thể là đóng băng 9 tổ chức thuộc lĩnh vực ngân hàng, 26 cá nhân Triều Tiên. Trong khi đó, một số nguồn tin khác tiết lộ trên thực tế, danh sách trừng phạt của Tokyo đối với Bình Nhưỡng là 103 thực thể và 108 cá nhân với biện pháp đóng băng tài sản.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga hồi tháng trước khẳng định trên Reuters, chính vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên trở thành mối đe dọa nguy hiểm mà Bình Nhưỡng hoàn toàn phớt lờ cảnh báo của cộng đồng quốc tế, buộc nước này phải mạnh tay áp dụng các lệnh trừng phạt.

Thực tế, Triều Tiên đang chịu nhiều áp lực từ cộng đồng quốc tế sau các vụ phóng thử tên lửa mà mới nhất là vụ phóng thử đạn đạo Hwasong-15 hôm 29/11. Phía Mỹ còn gây áp lực đối với Trung Quốc nhằm buộc nước này chấm dứt các chuyến hàng vận chuyển dầu thô cho Triều Tiên sau mối đe dọa tên lửa mới nhất mà quốc gia Đông Bắc Á này gây ra./.

Tuệ Minh

(Theo Foxnews.com)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới