Sửng sốt quả bầu dài gần 2 mét ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Một hộ dân ở xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang sở hữu cây bầu có quả dài gần 2 mét khiến nhiều người sửng sốt.
Bà Nguyễn Thị Hải ở xã Quỳnh Hậu (Quỳnh Lưu) đang sở hữu quả bầu dài gần 2 mét được trồng cách đây hơn hai tháng. Ảnh Việt Hùng.
Bà Nguyễn Thị Hải ở xã Quỳnh Hậu (Quỳnh Lưu) đang sở hữu quả bầu dài gần 2 mét được trồng cách đây hơn hai tháng. Ảnh Việt Hùng.
Những ngày này, gia đình bà Nguyễn Thị Hải ở xóm 8, xã Quỳnh Hậu (Quỳnh Lưu) luôn có nhiều người đến để xem cây bầu có quả dài gần 2 mét.

Theo bà Hải, cây bầu này được trồng cách đây hơn 2 tháng, do trồng ở vùng đất tốt nên cây phát triển nhanh. Theo thời gian, cây bầu cho hoa, kết trái và hiện giờ có một quả bầu đã dài tới gần 2 mét; phần quả phình to ra có đường kính 30 cm; quả bầu này nặng khoảng 8 kg.

Phần to nhất quả bầu đo được với đường kính 31 cm; khả năng quả này sẽ còn phát triển to và dài hơn nữa. Ảnh Việt Hùng.
Phần to nhất quả bầu đo được với đường kính 31 cm; khả năng quả này sẽ còn phát triển to và dài hơn nữa. Ảnh Việt Hùng.
“Năm nào gia đình tôi cũng trồng bầu, nhưng chưa thấy quả nào dài đến như thế, tôi sẽ giữ quả này lại để mọi người chiêm ngưỡng và làm giống cho vụ sau” - bà Hải cho hay.

Trước đó khoảng 1 tuần, gia đình bà Hải cũng đã hái một quả bầu có chiều dài khoảng 1,5 mét trên cây này xuống để ăn. Hiện tại, trên cây đang còn hàng chục quả bầu nhỏ đang phát triển.

Bà Hồ Thị Xuân, một người dân trong xóm cho biết, có nhiều gia đình trồng bầu nhưng quả khi thu hoạch dài lắm cũng chỉ 60 - 80 cm; tuy nhiên, lần đầu tiên tôi mới thấy quả bầu dài gần 2 mét như vậy.

Nhiều người dân tỏ ra thích thú và bất ngờ khi lần đầu tiên chiêm ngưỡng quả bầu dài kỷ lục như vậy. Ảnh Việt Hùng.
Nhiều người dân tỏ ra thích thú và bất ngờ khi lần đầu tiên chiêm ngưỡng quả bầu dài kỷ lục như vậy. Ảnh Việt Hùng
Theo tin đồn, rất nhiều người dân quanh vùng đã đến xem và chụp ảnh quả bầu dài gần 2 mét này; có người cho rằng đây là quả bầu dài kỷ lục ở trên địa bàn Nghệ An.
Bầu, tên khoa học Lagenaria siceraria, là một loài thực vật có hoa trong họ Bầu bí (Cucurbitaceae). Loài cây này có nguồn gốc từ Châu Phi và Ấn Độ, ngày nay được trồng rộng rãi ở các nước vùng nhiệt đới và á nhiệt đới trên toàn thế giới. Bầu có rất nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Với dạng hình trụ (tròn, dài) bầu khi trưởng thành thu hoạch dài khoảng 60-80 cm, cá biệt có quả dài tới 1 m. Quả bầu non thường được dùng để nấu canh, luộc hoặc xào... Lá non cũng có thể luộc để làm rau ăn.

Tin mới