Thanh niên Nghệ An bị bắt vì tổ chức 'bữa tiệc ma túy' hơn 70 người tham gia

(Baonghean.vn) -Nam thanh niên quê ở huyện Thanh Chương bị cáo buộc đã mang theo ma túy đến tiệc sinh nhật cho các bạn sử dụng.
Ngày 31/3, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Quý (27 tuổi, xã Thanh Phong, Thanh Chương, Nghệ An), và Lê Duy Nhật (31 tuổi, xã Trường Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh), về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". 
Quý và Nhật là 2 trong số 79 người bị bắt quả tang đang sử dụng ma túy tại tiệc sinh nhật được tổ chức ở quán Karaoke My Friend (thị trấn Xuân An, Nghi Xuân). Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ khi đi dự sinh nhật, Quý mang theo trong người 1,7053g Methampetamine và 2,0934g ketamine để cho bạn bè sử dụng.
Trong số 76 người, có 57 thanh niên quê ở Nghệ An. Ảnh: Xuân Nghi
Trong số 79 người, có 57 thanh niên quê ở Nghệ An. Ảnh: Xuân Nghi

Ngoài Quý và Nhật bị truy cứu trách nhiệm hình sự, những người còn lại bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, rạng sáng 26/3, cảnh sát ập vào quán karaoke này và bắt quả táng 79 người đang tụ tập "bay lắc" tại nhiều phòng hát. Lúc này, ngoài cổng quán karaoke còn treo biển "tạm đóng cửa đề phòng dịch Covid-19". Qua test nhanh, 74 thanh niên dương tính với chất ma túy.
Trong lúc cảnh sát đột kích, một số thanh niên bỏ chạy tán loạn. Có trường hợp thậm chí leo lên cây ẩn nấp suốt 7 tiếng nhưng vẫn bị phát hiện. 
Nam thanh niên leo lên cây ẩn nấp suốt 7 tiếng. Ảnh: Công an cung cấp
Nam thanh niên leo lên cây ẩn nấp suốt 7 tiếng. Ảnh: Công an cung cấp
Theo Đại tá Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, trong số này có 25 phụ nữ và 57 người trú tại Nghệ An. "Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm", người đứng đầu Công an tỉnh Hà Tĩnh nói. Tại công an, nhóm này khai nhận, "bữa tiệc ma túy" được tổ chức là để mừng sinh nhật một thành viên trong nhóm. 

Tin mới