SLNA - Đồng Tháp: Niềm vui trở lại

(Baonghean.vn) – Sau chuỗi 5 trận không biết đến mùi chiến thắng, các cầu thủ SLNA cũng như người hâm mộ đã tìm lại được niềm vui sau trận đấu gặp Đồng Tháp ở vòng 11 V.League 2016.

HLV Ngô Quang Trường tiếp tục vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo do án phạt.
HLV Ngô Quang Trường của SLNA tiếp tục vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo do án phạt.

So với những trận đấu trước đó, SLNA có một sự thay đổi đáng chú ý ở hàng hậu vệ. Trung vệ trẻ Văn Khánh ngồi dự bị, thay vào đó để đá cặp với Minh Đức là Quế Ngọc Hải – cầu thủ gần đây thường thi đấu ở hàng tiền vệ. Ngọc Hải cũng là người mang băng đội trưởng ở trận đấu này do thủ thành Nguyên Mạnh vắng mặt.

Trước đối thủ đang ở đáy bảng xếp hạng, SLNA không ngần ngại dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong suốt hiệp 1, đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn về thời lượng kiểm soát bóng. Đặc biệt, khoảng 20 phút đầu trận, rất nhiều pha tạt bóng vào từ 2 biến được các cầu thủ áo vàng thực hiện nhưng chúng không đem lại nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm.

Các pha tấn công dồn dập của đội chủ nhà khiến khung thành Đồng Tháp luôn bị đặt trong tình trạng báo động.
Các pha tấn công dồn dập của đội chủ nhà khiến khung thành Đồng Tháp luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Sau đó, dường như Ban huấn luyện SLNA đã có sự điều chỉnh về lối chơi, chú trọng nhiều hơn đến những pha tấn công trung lộ và sự điều chỉnh đó đã phát huy hiệu quả khá tích cực. Phút 26, từ giữa sân, Phi Sơn đi bóng kỹ thuật, xộc thẳng vào trung lộ rồi rung ra một cú sút rất căng, khiến thủ môn Đức Anh phải bay người cản phá.

Phi Sơn là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía SLNA.
Phi Sơn vẫn cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía SLNA.

Đến phút 33, bàn thắng đã đến với các cầu thủ SLNA. Từ giữa sân, Khắc Ngọc khởi xướng một đợt tấn công rồi băng xuống đón đường chuyền của Văn Vinh, bật tường với Odat rồi ngoặt bóng qua một hậu vệ Đông Tháp, làm lỡ trớn thủ môn Đức Anh rồi dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống.

Tiền vệ Khắc Ngọc (12) là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số.
Tiền vệ Khắc Ngọc (12) là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số.

Bàn mở tỉ số khiến các cầu thủ SLNA chơi hưng phấn hẳn lên. Hai phút sau đó, Phi Sơn lần thứ hai tung ra một cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Đức Anh phải rướn người hết cỡ mới đẩy được bóng ra.

Với đội hình không có nhiều cầu thủ chất lượng, các pha đáp trả của Đồng Tháp tỏ ra rất yếu ớt và họ chỉ biết phòng ngự co cụm khiến thủ môn Văn Hùng của SLNA trong lần đầu tiên được ra sân ở V.League đã có một buổi làm việc khá nhàn nhã.

Đến phút 44, hàng phòng ngự đội bóng xứ bưng biến lại một lần nữa bị phá vỡ bởi một pha tấn công trung lộ của đội chủ nhà. Baba Salia nhận đường chọc khe của đồng đội, bình tĩnh đi bóng một nhịp rồi sút tung lưới thủ môn Đức Anh, nâng tỉ số lên 2-0. Đây là bàn thắng thứ hai của cầu thủ người Bờ Biển Ngà cho SLNA.  

Odat tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không ghi được bàn thắng nào.
Tiền đạo Odat chơi xông xáo và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà, dù Đồng Tháp đã cố gắng hơn trong những pha tổ chức tấn công. Khung thành của thủ môn Đức Anh liên tiép bị đe dọa bởi những pha bắn phá của các chấn sút đội chủ nhà. Nhưng phải đến phút 70, các CĐV đội chủ nhà mới một lần nữa được ăn mừng. 

Phút 65, trong một pha phản công, Odat băng xuống đối mặt với thủ môn Anh Đức và bị cản ngã trong vòng cấm. Trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền và phạt thẻ đỏ đối với thủ môn Đồng Tháp. Đội trưởng Quế Ngọc Hải sau đó đã đánh bại thủ môn Khoa Điển vừa vào sân, nâng tỉ số lên 3-0. 

Những phút còn lại của trận đấu, SLNA không còn duy trì nhịp độ tấn công mạnh mẽ nhưng vẫn tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhờ sự năng nổ của Phi Sơn và cặp ngoại binh Odat, Baba. Tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 

3-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.
3-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, SLNA tạm thời thoát khỏi khu vực nguy hiểm và có trong tay 14 điểm sau 11 trận đấu. 

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới